Trong nước

Bổ nhiệm giám đốc vừa bị cách chức: Có năng lực

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường bộ Hải Phòng cho biết, nguyên Giám đốc bến phà Quang Thanh là người gắn bó với công ty và có năng lực.

Sau gần một tháng nhận kỷ luật cách chức, ông Lê Văn Dương, nguyên Giám đốc Bến phà Quang Thanh đã được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt, một đơn vị thành viên của Công ty CP Đường bộ Hải Phòng.

Trước đó, ngày 23/8/2019, Công ty CP Đường bộ Hải Phòng đã kỷ luật ông Lê Văn Dương bằng hình thức kỷ luật cách chức Giám đốc Bến phà Quang Thanh do buông lỏng quản lý để nhân viên làm sai quy định của công ty, thu tiền khách qua phà không giao vé.

Xác nhận thông tin trên với Đất Việt, ông Trần Văn Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường bộ Hải Phòng khẳng định, việc bổ nhiệm ông Lê Văn Dương hoàn toàn đúng quy định của pháp luật, không xuê xoa như một số dư luận nói.

Quyết định cách chức giám đốc bến phà Quang Thanh đối với ông Lê Văn Dương. Ảnh: Dân Việt

"Đối chiếu với Luật Lao động và nội quy, quy chế công ty, việc bổ nhiệm hoàn toàn hợp lý bởi anh Dương đã gắn bó với công ty mấy chục năm, là người có năng lực, mức độ vi phạm chưa đến mức phải đuổi việc.

Bây giờ anh Dương không được làm trưởng một đơn vị, bị hạ bậc lương, phụ cấp trách nhiệm cũng thấp hơn, song quan trọng nhất là danh dự của một con người, bởi buông lỏng quản lý khiến anh em làm việc chưa tốt nên phải xử lý, đó là cái đau nhất.

Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại, công ty cũng rất nghiêm túc trong việc xử lý sai phạm của cán bộ, nhân viên", ông Trần Văn Phúc khẳng định.

Cũng theo Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường bộ Hải Phòng, ông Lê Văn Dương có thể bị cho xuống làm nhân viên nhưng trong tình hình cụ thể, qua đánh giá mức độ sai phạm, trình độ năng lực, thái độ cầu thị của ông này, đồng thời công ty lại đang có vị trí thiếu người nên mới bố trí ông Dương về đó.

"Về làm phó, anh Dương cũng bị mất bao nhiêu quyền lợi: lương thấp hơn, phụ cấp trách nhiệm thấp hơn và chỉ là giúp việc, còn trưởng mới là người chịu trách nhiệm của đơn vị", ông Trần Văn Phúc nói.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: cách chức , bổ nhiệm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP