Thế giới

Bộ Ngoại giao Nga bị đánh cắp khoản tiền lớn

Chính phủ Nga mới đây cho biết, bộ Ngoại giao nước này từng bị đánh cắp hơn 1 triệu USD hồi năm 2019.

Ngày 25/12, chính phủ Nga xác nhận bộ Ngoại giao nước này từng bị đánh cắp hơn 1 triệu USD tiền mặt hồi năm 2019. Theo đó, đài truyền hình Ren TV cho biết số tiền này là một phần của khoản thanh toán 1,5 triệu USD từ Iran để đổi lấy việc cung cấp các dịch vụ lãnh sự. Số tiền trên có lẽ đã được các nhà ngoại giao vận chuyển và được giao đến văn phòng của chuyên viên cấp cao ban Tài chính và Tiền tệ Natalia Agaltsova.

Ban Tài chính và Tiền tệ trong toà nhà trụ sở Bộ Ngoại giao Nga tại Moscow. Ảnh: Ria Novosti

Bà Agaltsova cho biết bà đã phát hiện ra điều bất thường trong lúc kiểm đếm số tiền. Cụ thể, mỗi cọc tiền chỉ có tờ 100 USD để trên đầu, còn phía dưới đã được thay thế bằng tờ 1 USD. Điều này khiến số tiền bị thất thoát lên tới 1 triệu USD.

Bà Agaltsova nói thêm rằng bà đã rất hoảng hốt khi phát hiện bị mất tiền. Theo đó, bà đã tìm mọi cách bù vào khoản tiền thất thoát như dùng tiền mặt trong văn phòng và bỏ 200.000 USD tiền túi. Theo Ren TV, nữ quan chức còn từng đăng ký vay ngân hàng để giải quyết vấn đề nhưng đã bị từ chối. Bà Agaltsova chia sẻ bà từng cảm thấy bế tắc đến mức định tự tử.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây của nhóm điều tra, vào ngày cuối năm 2019, bà Agaltsova được trông thấy rời văn phòng với 2 chiếc túi nghi là chứa tiền. Trong ngày đó, cơ quan chức năng xác định một khoản tiền lớn đã bị chuyển ra khỏi văn phòng. Bà Natalia Agaltsova đã bị tạm giữ để thẩm vấn. Một người đàn ông sống chung với bà cũng bị bắt nhưng sau đó đã được thả.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được giới chức Nga điều tra và làm rõ. Trước đó, vào năm 2019, một bộ trưởng chính phủ Moscow đã bị bắt giữ vì nghi lấy cắp tiền từ nhà nước. Người này được xác định là ông Mikhail Abyzov, người phụ trách sáng kiến ‘Chính phủ mở’ đã bị FSB, lực lượng an ninh hàng đầu Nga, bắt giữ với cáo buộc biển thủ hơn 62 triệu USD tiền thuế của người dân.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP