Giáo dục

Bộ GD&ĐT đề nghị bảo vệ quyền lợi 500 giáo viên ở Đắk Lắk

Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, Cục sẽ có văn bản đề nghị cơ quan chức năng có phương án xử lý vụ 500 giáo viên có nguy cơ mất việc ở Đắk Lắk theo đúng quy định và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà giáo.

Được biết, công đoàn giáo dục Việt Nam đã có công văn gửi Liên đoàn lao động, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn giáo dục tỉnh Đắk Lắk để đề nghị các cơ quan hữu quan sớm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời có giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ quyền lợi cũng như có các giải pháp hỗ trợ đời sống cho những giáo viên có nguy cơ mất việc.

Như Dân trí đã phản ánh, vào chiều ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk đã thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với 208 giáo viên do không có chỉ tiêu. Riêng 370 giáo viên còn lại sẽ tham gia xét tuyển với chỉ tiêu là 83. Trước thông tin này các giáo viên đã rất bức xúc, lo lắng và mong muốn chính quyền các cấp xem xét để vẫn được tiếp tục giảng dạy.

Hàng trăm giáo viên bàng hoàng khi biết sẽ phải rời xa bục giảng kiếm công việc khác (ảnh: T. Diễm)

Trước đó, trao đổi với PV Dân trí ngày 12/3, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết huyện đã ban hành công văn số 353 về việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về vấn đề liên quan đến việc chấm dứt hợp hợp đồng giáo viên không được phân bố chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017.

Theo đó, huyện sẽ tạm ngưng chấm dứt hợp đồng lao động với 208 trường hợp ngoài chỉ tiêu biên chế không có vị trí tuyển dụng năm 2017. Và giao cho các phòng, ban tham mưu UBND huyện: Rà soát, xây dựng phương án, để xuất với UBND tỉnh xem xét bổ sung thêm chỉ tiêu xét tuyển đối với giáo viên có hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế nhưng không có vị trí việc làm để tuyển dụng.

Bà Trinh cũng cho biết thêm, tổng số các giáo viên hợp đồng hiện tại của huyện là 578 giáo viên, trong đó có 370 trường hợp được tham gia xét tuyển sắp tới với chỉ tiêu là 83 người. Riêng 208 giáo viên còn lại do không có chỉ tiêu nên huyện sẽ tiếp tục xin các cấp ngành các chỉ tiêu biên chế.

“Huyện sẽ rà soát, phân tích rõ từng loại hợp đồng loại nào là ngắn hạn, loại nào là dài hạn để có đề xuất, hướng giải quyết tốt nhất cho các em. Hiện tại các giáo viên này vẫn sẽ tiếp tục được giảng dạy bình thường”, bà Trinh cho biết.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP