Giáo dục

Bộ GD&ĐT cân nhắc kế hoạch tăng thời gian nghỉ hè

Bộ GD&ĐT đang cân nhắc, tính toán dự kiến điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1/8 mà sẽ là sau ngày 15/8.

Báo Lao động đưa tin, ngày 16/6, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho hay Bộ GD&ĐT đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020-2021.

Như vậy, thời gian tựu trường có thể lùi lại so với mọi năm. Dự kiến, học sinh sẽ quay trở lại trường sát với khai giảng 5/9 để tăng thêm thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Học sinh TP HCM trong ngày tựu trường năm học 2019-2020. (Ảnh: Hữu Khoa/VnExpress)

“Theo khung thời gian năm học 2019-2020 được điều chỉnh, các trường kết thúc năm học trước ngày 15/7, nhưng sau đó kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đến ngày 11/8. Tiếp đó, các trường còn phải tổ chức chấm thi, xét tốt nghiệp... Bộ đang cân nhắc, tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1/8 mà sẽ là sau ngày 15/8”, ông Thành cho hay.

Dù vậy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học cho biết quãng thời gian tựu trường trước khai giảng sẽ không tổ chức dạy học mà chỉ để ổn định tổ chức, chuẩn bị các hoạt động đầu năm và tâm thế cho học sinh.

Theo VnExpress, trước đó, ngày 5/6, tại cuộc họp trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ GD&ĐT tổ chức, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, mong Bộ quan tâm đến việc bố trí lại niên chế năm học, đảm bảo kết thúc việc chấm phúc khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT trước khi bước vào năm học mới. Bởi việc chấm thi diễn ra tại một trường THPT và cán bộ chấm thi cũng là giáo viên phổ thông.

Dù thời gian kết thúc năm học 2019-2020 được quy định là trước 15/7, một số tỉnh thành như Nghệ An tăng cường dạy trực tuyến kết hợp với trực tiếp để rút ngắn thời gian lên lớp, dự kiến hoàn thành chương trình trong tháng 6 nhằm tránh nắng nóng và giúp học sinh có kỳ nghỉ hè dài hơn.

Tại Hà Nội, nhiều trường như THCS Nguyễn Du, Trưng Vương đã cho học sinh kiểm tra học kỳ. Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã bế giảng năm học.

Tác giả: Hoàng Mai (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Nghỉ Hè , bộ GD&ĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP