Giáo dục

Bố chở con nằm trong khung sắt tự chế đến trường

Hình ảnh một người cha điều khiển xe máy chở phía sau đứa con nằm sau khung sắt tự chế trên xe máy đến trường được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Hình ảnh phụ huynh chở con tham gia giao thông rất nguy hiểm.

Theo hình ảnh ghi lại, cậu con trai mang theo cặp sách và nằm dài sau lưng bố trong khung sắt vốn dùng để chở hàng trên xe máy.

Nguy hiểm hơn, em nhỏ không được bố cho đội mũ bảo hiểm trong quá trình tham gia giao thông.

Theo thông số trên biển số xe, nhiều khả năng hình ảnh về hai cha con này được chụp lại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bức ảnh sau khi được chia sẻ đã hút sự chú ý của rất nhiều người, trong đó số đông là các bậc phụ huynh với nhiều ý kiến trái chiều.

Chia sẻ với VietNamNet, không ít người thể hiện sự thương cảm với cuộc sống khó khăn khi người cha phải tận dụng khung sắt chở hàng để đưa con đến lớp. Tuy nhiên, phần đa thì cho rằng việc sử dụng xe tự chế khung sắt để đưa con đến trường và không đội mũ bảo hiểm cho con của vị phụ huynh là rất nguy hiểm. Chưa kể, Bởi chỉ cần tai nạn xảy ra, hậu quả sẽ rất khôn lường.

Chị Ngọc Quỳnh (Hà Nội) chia sẻ: “Nhìn cảnh hai cha cơn lấm lết chở nhau đi học trên chiếc xe vốn để chở hàng mà thấy thương quá. Tuy nhiên, vị phụ huynh này cũng không nên đưa con đến trường bằng cách này nữa để đảm bảo an toàn cho chính đứa con bé bỏng của mình”.

Anh Nguyễn Văn Thịnh (Nghệ An) nói: “Có thể điều kiện của gia đình này khó khăn nhưng dù gì đi chăng nữa thì việc chuyện chở con tham gia giao thông như thế rất nguy hiểm. Chưa nói đến chuyện con nằm trên xe như thế chỉ cần có va quệt trên đường, thậm chí phanh gấp hay liệng xe là cháu bé đã có thể văng ra khỏi xe bất cứ lúc nào. Trong khi đó, cháu bé còn không đội mũ bảo hiểm, hành động này có tình đẩy con vào chỗ nguy hiểm đến tính mạng”.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP