Thể thao

BLV Quang Huy: “Việt Nam có cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup”

Theo bình luận viên Quang Huy, với việc rơi vào bảng đấu gặp các đối thủ quen thuộc ở Đông Nam Á, sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo tiến bước tới vòng loại cuối cùng của sân chơi World Cup.

Những lá thăm rất thú vị đã đưa đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan, Indonesia, Malaysia và UAE. Trong 5 đội bóng ở bảng G có tới bốn đội bóng Đông Nam Á, vì thế mà nhiều người nói vui đây là AFF Cup mở rộng.

Đây được xem là một bảng đấu rất cân bằng, khi đa số các đội đã hiểu nhau quá rõ. Riêng cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan hứa hẹn quyết liệt, rất đáng chờ đợi.

Những cuộc đối đầu giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam luôn nóng

Theo đánh giá của BLV Quang Huy, việc gặp các đối thủ trong khu vực sẽ trở nên dễ thở hơn với Việt Nam. Với vị thế của đội đương kim vô địch AFF Cup, đội tuyển Việt Nam phải chứng tỏ được sức mạnh của mình.

“Đây là bảng đấu khá kỳ lạ, bao gồm rất nhiều đội đến từ cùng một khu vực. Tuyển Việt Nam phải đá làm sao để chứng tỏ vị thế số 1 Đông Nam Á, tạo ra sự kiêu hãnh và chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối. Tất nhiên, Việt Nam dù có đứng đầu Đông Nam Á, nhưng cách biệt giữa các đội trong bảng là không nhiều. HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự phải có sự tính toán”, BLV Quang Huy chia sẻ.

Trong khi các đối thủ như Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã quá quen thuộc thì UAE thực sự là một thách thức lớn. Tuy nhiên BLV Quang Huy lại có quan điểm khác, ông nói: “Tôi thấy rất mừng khi chúng ta tránh được Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Qatar,... Còn gặp đội nhóm 1 mà như UAE thì chúng ta có thể lạc quan. Không chủ quan, nhưng hãy tự tin để nhìn lên trên chứ đừng lo ở dưới.

Đá với UAE có khi còn dễ hơn đá với Thái Lan, ở một góc độ nào đó. Cửa đi tiếp của đội tuyển rất sáng và đây là vòng loại mà trận đấu nào cũng cần chuẩn bị nghiêm túc. Mọi trận ta đều phải phát huy khả năng của mình”.

Thái Lan luôn được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất với tuyển Việt Nam

Theo mã số xếp lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào ngày 5/9/2019. Ở 3 trận đấu tiếp theo của giai đoạn lượt đi, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia (10/10, sân nhà), Indonesia (15/10, sân khách) và UAE (14/11, sân nhà).

Bước vào giai đoạn lượt về, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp đón Thái Lan trên sân nhà vào ngày 19/11. Đến tháng 3/2020, tuyển Việt Nam phải làm khách trên sân Malaysia (31/3/2020). Hai trận còn lại diễn ra vào tháng 6, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (4/6/2020, sân nhà) và UAE (9/6/2020, sân khách).

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP