Số hóa

BlackBerry gia nhập trào lưu cách tân sau hơn 3 năm "tụt hậu"

Bắt đầu bằng việc dần loại bỏ đi bàn phím QWERTY truyền thống trên các bộ sản phẩm Z3, Z10, Z30, BlackBerry giờ đây cho thấy quyết tâm theo đuổi các trào lưu thời thượng, điển hình là xu thế "màn hình không viền" (bezeless) vốn đang rất thịnh hành trên các nhóm sản phẩm cao cấp.

Tên tuổi của BlackBerry đã quá gắn bó với những "siêu phẩm" này.

Trong số các nhà sản xuất smartphone thì BlackBerry có lẽ là người "cổ hủ" nhất. Chỉ bởi cố gắng níu giữ những giá trị được coi là bản sắc, mà thương hiệu đình đám một thời này đã đi chậm hơn quá nhiều so với những xu thế thời đại.

Chậm bắt nhịp với các xu thế thời thượng chính là nguyên nhân khiến "dâu đen" liên tục gặp phải những vấn đề về doanh thu và đánh mất thị trường vào tay các đối thủ cạnh tranh.

Vào thời đỉnh cao của mình, có lẽ ít ai lại nghĩ rằng thương hiệu nổi tiếng đến từ Canada lại chịu thua trước những cái tên bị gán mác "Tàu" như Xiaomi, Huawei, hay thậm chí là Asus. Thế nhưng nhờ bắt kịp xu thế và liên tục thay đổi để làm mới bản thân, các "hãng nhỏ" này lần lượt chiếm thị phần và khiến "dâu đen" liên tục ngậm "trái đắng".

"Thà tới trễ còn hơn không tới", đây có lẽ là tôn chỉ của BlackBerry vào thời điểm hiện nay, khi hãng liên tục đưa ra những thay đổi mang tính đột phá, rũ bỏ đi hoàn toàn những chi tiết được cho là "không thể thay thế" trên những sản phẩm của mình.

Bắt đầu bằng việc dần loại bỏ đi bàn phím QWERTY truyền thống trên các bộ sản phẩm Z3, Z10, Z30, "dâu đen" giờ đây cho thấy quyết tâm theo đuổi các trào lưu thời thượng, điển hình là xu thế "màn hình không viền" (bezeless) vốn đang rất thịnh hành trên các nhóm sản phẩm cao cấp.

BlackBerry đang chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone "không viền" ở phân khúc cao cấp.


Theo một nguồn tin hé lộ từ Evan Blass, còn được biết đến với cái tên @evleaks, thì BlackBerry sắp sửa tung ra mẫu smartphone có tên Ghost với tiết diện tối thiểu cho đường viền ở cạnh bên, đồng thời trang bị cho siêu phẩm này những tính năng cao cấp.

Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ chi tiết về giá bán của sản phẩm cũng như việc sẽ phân phối tại thị trường nào. BlackBerry cũng chưa đưa ra bất kỳ thông tin xác nhận nào liên quan tới dòng smartphone đời mới này. Một vài nguồn tin thì cho hay nó khả năng sẽ chỉ giới hạn tại thị trường Ấn Độ.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP