Trong nước

Bình Thuận dừng chuyến đi Đức của cán bộ được doanh nghiệp tài trợ

Giám đốc Công an Bình Thuận cùng nhiều lãnh đạo sở ngành được mời sang Đức tiếp cận công nghệ 4.0 về xây dựng hạ tầng ven biển.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thân. Ảnh: Binhthuan.gov.vn

Ngày 17/7, ông Nguyễn Ngọc Chỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ Bình Thuận cho biết, tỉnh đã có quyết định dừng việc chấp thuận cho các cán bộ chủ chốt sở ban ngành đi tham quan, tiếp cận công nghệ 4.0 về xây dựng hạ tầng khu dân cư ven biển tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Theo quyết định, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất dừng chuyến đi để tập trung triển khai các nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan đơn vị, nhất là những người đứng đầu có trách nhiệm triển khai những nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất.

Trước đó, ngày 11/6, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND Bình Thuận, đã ký nhiều quyết định đồng ý cho đoàn cán bộ đi nước ngoài theo đề nghị của Sở Nội vụ. Đoàn đi theo hai đợt, chuyến đầu có 6 người đi từ ngày 1 đến 15/7 và chuyến hai từ ngày 16 đến 31/7, tuy nhiên sau đó được dời qua tháng 8.

Kinh phí chuyến đi do Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải, doanh nghiệp được giao một dự án lấn biển tại Bình Thuận, đài thọ.

"Đây không phải là đoàn công tác nằm trong kế hoạch học tập hay phân công công tác của tỉnh mà do doanh nghiệp mời theo việc riêng", ông Chỉnh nói.

Trong danh sách đi tham quan có 10 cán bộ lãnh đạo cấp sở ngành và địa phương, trong đó có thiếu tướng Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công an tỉnh.

Trao đổi với VnExpress, ông Thân xác nhận nằm trong danh sách đi đợt 2 trong tháng 8. "Đây là đoàn công tác của tỉnh, việc tôi xuất ngoại đã được UBND tỉnh và Bộ Công an cho phép", ông Thân nói.

Tác giả: Phước Tuấn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP