Du lịch

Bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp trên đảo Lý Sơn

Hoàng hôn hay bình minh luôn là những thời điểm được các bạn trẻ yêu thích khi chụp hình. Nếu muốn có những pose ảnh ngập tràn ánh nắng, đừng bỏ qua 4 địa điểm tuyệt đẹp dưới đây.

Chụp ảnh trước hoàng hôn hay bình minh không phải điều đơn giản kể cả với những tay máy chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một bức ảnh thừa chút ánh sáng hay gương mặt tối hoàn toàn đôi khi cũng đem lại cho người xem những cảm giác lạ lẫm và được nhiều bạn trẻ thích thú. Thực tế, không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được không gian mênh mông để chụp hoàng hôn hay bình minh như đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.


Bình minh từ hòn Mù Cu: Nằm phía đông của đảo lớn Lý Sơn, bãi Mù Cu với ngọn hải đăng nổi tiếng cũng là một trong những địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp cho khách du lịch. Tuy nhiên, việc tiếp cận khu vực này không quá dễ dàng do hoạt động xây dựng dang dở. Bạn có thể đi xe máy hoặc đi taxi và đi bộ một đoạn về phía hải đăng Mù Cu. Sau khi tới được hải đăng, du khách sẽ đi bộ qua bãi đá để tới điểm mũi của hòn Mù Cu. Tới đây, bạn có thể tha hồ tạo dáng và chụp hình trên những mỏm đá hay lợi dụng những vũng nước nhỏ để tạo nên những tấm hình phản chiếu ấn tượng.


Bình minh từ khu vực hang Câu: Cách không xa vị trí của đỉnh Thới Lới là khu vực hang Câu. Trên thực tế, hang Câu cũng là điểm thích hợp cho cả việc ngắm hoàng hôn và bình minh. Sau khi băng qua những cánh đồng tỏi, du khách sẽ tới được khu vực hang Câu phía bờ Đông của đảo Lý Sơn. Nơi đây được ví như “Grand Cayon” của Việt Nam với những vách đá dựng đứng trên bờ biển. Khi mặt trời dần nhô lên từ biển, cả khoảng không mênh mông như được dát lớp vàng rực rỡ, tạo nên sự kỳ vĩ cho bức tranh thiên nhiên hang Câu.

Hoàng hôn từ trên đỉnh Thới Lới: Đỉnh Thới Lới là một trong những địa điểm hút khách nhất trên đảo Lý Sơn. Khi đứng từ trên đỉnh, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh đảo Lý Sơn hoặc hướng về phía biển. Chính vì vậy, đây được ví như địa điểm sống ảo thích hợp cho các bạn trẻ thích chụp ảnh "deep" trước hoàng hôn hay bình minh. Với các mỏm đá cao hướng ra biển và những bãi cỏ chạy dài tít tắp, khung cảnh nơi đây trở nên yên bình và tĩnh lặng hơn khi ngày sắp tàn.

Đỉnh núi Thới Lới phù hợp cho cả việc chụp hoàng hôn và bình minh nhưng nhiều bạn thích tới đây vào lúc chiều tà vì không khí dễ chịu hơn sau một ngày dài lang thang khắp đảo. Hơn nữa, khung cảnh hoàng hôn nhìn từ trên cao xuống mặt biển thực sự ấn tượng với không gian tràn ngập sắc đỏ của mặt trời. Bạn có thể vô tư "thả dáng" mà không lo vướng quá nhiều người với hướng nhìn ra mặt biển. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất là con đường lên đây không có điện và khi xuống vào buổi tối, bạn phải hết sức cẩn thận để tránh tai nạn không đáng có.


Hoàng hôn từ cổng Tò Vò: Trái với núi Thới Lới, cổng Tò Vò là địa điểm nằm ngay bên bờ biển nhưng về độ đông đúc lúc hoàng hôn thì hơn hẳn so với đỉnh núi Thới Lới. Do vị trí thuận lợi nằm không cách xa bến cảng, khu vực cổng Tò Vò được nhiều du khách lựa chọn để ngắm hoàng hôn với một khối đá tạo thành mái vòm, hướng về phía biển và vô vàn bãi đá nhỏ nằm rải rác xung quanh. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh chiều vàng tạo nên khung cảnh vô cùng kỳ vĩ cho cổng Tò Vò.


Điểm trừ lớn nhất tại cổng Tò Vò là quá đông, đặc biệt vào dịp cuối tuần khiến du khách khó có thể chụp được cho mình bức ảnh ưng ý. Bạn có thể chọn thời điểm muộn khi mọi người đã ra về gần hết và chọn chế độ chụp phơi sáng với chân máy ảnh. Tuy nhiên, nếu trang thiết bị còn hạn chế, du khách có thể tìm những góc hẹp hơn hoặc đi xa về phía bờ đá với không gian rộng để thỏa sức sáng tạo với bức hình của mình.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP