Xã hội

Biển Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa

Nằm trong chuỗi các hoạt động của sự kiện “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2019”, chiều 16/6, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình “Biển Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc phân loại rác thải, mối nguy hại của của túi ni lon và rác thải nhựa đối với môi trường biển.

Phát túi sinh thái và hướng dẫn sử dụng, phân loại rác thải tài nguyên

Tham gia chương trình, hơn 600 đoàn viên thanh niên, phụ nữ, học sinh sinh viên… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được hướng dẫn biết cách phân loại rác thải tại nguồn, đồng thời hướng dẫn tái sử dụng với một số rác thải tài nguyên; đổi quà (bình nước thủy tinh, túi vải) lấy rác thải tái chế….

Đồng thời, tham gia thu gom rác thải nhựa dọc tuyến biển xung quanh bãi tắm Phan Văn Định, quận Liên Chiểu. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên và người dân trong việc tham gia giữ gìn môi trường biển “Nói không với rác thải nhựa”; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, góp phần bảo vệ môi trường tại địa phương.

Ra quân thu gom rác thải dọc tuyến biển Liên Chiểu

Trước đó, tại chương trình khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2019”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã kêu gọi người dân và du khách khi đến với biển Đà Nẵng hãy cùng nhau “Nói không với rác thải nhựa” để góp phần giữ gìn môi trường thành phố biển xanh, sạch đẹp.

Hàng trăm tấn rác được thu gom, hạn chế ô nhiễm môi trường biểnuhuác bãi biển du lịch nhựa

“Nhân sự kiện này, chúng tôi kêu gọi mọi người dân địa phương và du khách hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường biển Đà Nẵng bằng hành động nói không với rác thải nhựa, qua đó góp phần gìn giữ môi trường xanh sạch đẹp và nét quyến rũ riêng có của các bãi biển Đà Nẵng cho tất cả chúng ta và các thế hệ mai sau”- bà Hạnh nói.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP