Tin địa phương

Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng trực tiếp khảo sát người dân về các chính sách hỗ trợ

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã trực tiếp đến các khu vực dân cư để khảo sát, hỏi thăm người dân để lấy ý kiến về các đợt hỗ trợ của địa phương này trong thời gian giãn cách xã hội.

Sáng 6-9, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã trực tiếp đi kiểm tra một số địa phương để nắm tình hình về việc tổ chức thực hiện các biện pháp chống dịch mới của địa phương này. Trong buổi kiểm tra, ông Quảng đã trao đổi, khảo sát trực tiếp người dân về các chính sách hỗ trợ của TP Đà Nẵng trong đợt giãn cách xã hội vừa qua.

Ông Quảng kiểm tra việc thực hiện các biện pháp chống dịch tại chợ Hàn sáng 6-9

Tại chợ Hàn, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, ông Quảng đã hỏi chuyện một số người dân đang xếp hàng để chờ đến lượt vào chợ. Bí thư Đà Nẵng hỏi người dân đã nhận được những chính sách hỗ trợ gì từ địa phương và có mong muốn gì vào các quyết sách chống dịch của TP trong thời gian đến.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao đổi với người dân khi họ đang xếp hàng chờ vào mua thực phẩm tại chợ Hàn

Trong khi trò chuyện với người dân, ông Quảng đã ghi lại tên, nơi cư trú và những nguyện vọng mà bà con trình bày. Một số người khi được hỏi đã cho biết trong 20 ngày TP thực hiện "ai ở đâu thì ở đó", họ nhận được hỗ trợ gồm rau, củ, quả. Nhiều người cũng cho Bí thư biết họ nhận được suất quà trị giá 500.000 đồng hoặc 500.000 đồng tiền mặt từ địa phương.

Trong khi hỏi chuyện người dân, ông Quảng ghi chép lại những tâm tư, nguyện vọng mà bà con nêu

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Quảng cho biết trong sáng 6-9, ông trực tiếp đi kiểm tra về các biện pháp chống dịch trong giai đoạn mới để đánh giá về tình hình thực hiện ở các cơ sở, địa phương."Trong dịp này tôi cũng muốn nắm thêm thông tin về chính sách hỗ trợ của TP đã đến được tay người dân hay chưa đồng thời cũng khảo sát tâm tư, nguyện vọng của bà con để TP có những biện pháp và điều chỉnh phù hợp, đáp ứng được sự kỳ vọng cũng như mong mỏi của người dân" - ông Quảng nói.

Từ 8 giờ ngày 5-9, TP Đà Nẵng chuyển sang trạng thái chống dịch mới với 3 vùng mức độ nguy cơ gồm: vùng đỏ, vùng vàng và vùng xanh. Trong đó, vùng đỏ là các vùng phong tỏa trên địa bàn phường, xã, quy mô cấp hộ gia đình, tổ - thôn hoặc khu dân cư. Ở vùng vàng, người dân được đi lại trong tổ dân phố, thôn để mua thuốc, mua tạp hóa. Vùng xanh thì người dân được phép đi chợ với tần suất 5 ngày/1 lần, được tập thể dục ngoài trời ở khung giờ cố định. Tại vùng xanh cũng được mở dịch vụ ăn uống dưới hình thức mang về.

Trong đợt giãn cách kéo dài 20 ngày, từ ngày 16-8 đến 4-9, Đà Nẵng thực hiện dừng tất cả hoạt động, "ai ở đâu thì ở đó" trên phạm vi toàn TP. Trong thời gian này, TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều đợt hỗ trợ từ rau, củ, quả đến các suất quà gồm lương thực, thực phẩm và tiền mặt cho người dân TP. Dự kiến trong đợt giãn cách đang thực hiện, địa phương này sẽ tiến hành hỗ trợ đối với những hộ chưa nhận được các chính sách hỗ trợ trong đợt trước, mỗi hộ là 500.000 đồng.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP