Nhân ái

Bị tai nạn giao thông, tính mạng cô công nhân trẻ nguy kịch

Đang trên đường đi làm, Ngân bị người đàn ông điều khiển xe máy tông phải. Vụ tai nạn khiến Ngân bị đa chấn thương, hôn mê, đe dọa đến tính mạng trong khi hoàn cảnh gia đình em lại rất khó khăn. Cách đây 4 năm, anh trai của Ngân cũng đã mất do tai nạn giao thông khiến gia đình vô cùng lo lắng khi tai họa lại ập đến lần nữa.

Võ Thị Mỹ Ngân (sinh 1996) là con thứ 3 của vợ chồng anh Võ Hân (sinh 1970, trú thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Trước Ngân có một anh trai và một chị gái, sau Ngân có một em trai. Tuy nhiên, cách đây 4 năm, anh trai Ngân đã mất sau tai nạn giao thông.

Ngân gặp tai nạn giao thông khi mới đi làm công nhân giày dép được mấy ngày.

Anh Võ Hân cho biết, hôm đó là ngày 6/4, con gái ông đang chạy xe máy từ nhà đến công ty để làm việc thì bị một người đàn ông điều khiển xe máy đụng phải.

Mỹ Ngân bị đa chấn thương sau tai nạn giao thông

“Tôi nghe bạn của con gọi điện về báo tin cháu bị tai nạn giao thông khi đang đi trên đường. Do cháu bị thương nặng nên gia đình gọi xe cấp cứu đưa cháu ra Bệnh viện Đà Nẵng luôn”, anh Hân nhớ lại.

Theo anh Hân, cách đây 4 năm, con trai anh đã qua đời vì tai nạn giao thông. Vì thế, khi nghe tin Ngân bị tai nạn, vợ chồng anh rất hoang mang, lo lắng.

“Tôi cứ sợ điều xấu sẽ lặp lại. Sợ cái xui xẻo còn đeo bám gia đình tôi. Khi nghe tin con gái gặp tai nạn, vợ chồng tôi chỉ biết cầu trời phù hộ cho cháu tai qua nạn khỏi”, anh Hân chia sẻ.

Hiện Ngân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Theo anh Hân, vợ chồng anh làm nghề kéo lưới ở sông, thu nhập mỗi ngày khoảng 200 - 300 ngàn đồng, cũng chỉ đủ chi tiêu chứ không dư dả gì. Ngân mới đi làm công nhân được mấy ngày nên chưa có bảo hiểm y tế. Vì thế, khi con gái bị tai nạn, chấn thương nặng, chi phí điều trị tốn kém khiến gia đình anh rất khó khăn.

“Gia đình gom góp được mười mấy triệu và có mấy người biết hoàn cảnh gia đình nên cũng đã ủng hộ một ít, gia đình mới có tiền đóng tạm ứng viện phí”, anh Hân nói.

Từ khi con gái bị tai nạn, anh Hân phải bỏ việc ra Đà Nẵng để chăm con. Không có chồng, vợ anh Hân cũng không thể đi làm được. Những ngày sống ở bệnh viện, anh Hân chủ yếu sống nhờ bằng cơm từ thiện, còn được đồng nào anh lo để dành chữa bệnh cho con.

Mặc dù con gái đã qua cơn nguy kịch nhưng anh Hân vẫn không khỏi lo lắng khi chi phí điều trị rất tốn kém

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Trần Hữu Kim Minh (phòng Hồi sức ngoại, khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, bệnh nhân Ngân vào viện trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương do tai nạn giao thông: chấn thương sọ não, nứt xương sọ, dập não vùng 2 bên, chấn thương hàm mặt, gãy xương gò má, gãy xương mũi, chấn thương mắt trái, xuất huyết nhãn cầu. Sau khi được điều trị tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng tiên lượng vẫn còn rất nặng.

Theo Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân Ngân không có bảo hiểm y tế vì vậy chi phí cho điều trị, thuốc thang hết gần 1 triệu đồng/ngày.

Bà Võ Thị Lệ Thu - Chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết, vợ chồng anh Hân làm nghề lưới sông, thu nhập không ổn định, cũng chỉ đủ sống qua ngày. Vừa rồi tổ trưởng thôn cũng đã đi vận động bà con ủng hộ cho gia đình anh Hân được một ít.

Bà Thu mong báo Dân trí có thể kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ cho gia đình anh Hân để anh Hân có tiền chữa trị cho con gái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.Mã số 2903: Anh Võ Hân (trú thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi)

ĐT: 01662.806.467

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP