Pháp luật

Bị cáo giết em gái nhân tình thoát án tử

HĐXX phúc thẩm nhận định bị cáo Lê Hoàng Lực (48 tuổi, ngụ Cần Thơ) có nhân thân tốt, gia đình khắc phục gần 500 triệu đồng và bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên quyết định giảm án.

Ngày 30/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên toà xét xử phúc thẩm với bị cáo Lê Hoàng Lực (48 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án cho bị cáo từ tử hình xuống chung thân. Theo HĐXX, bị cáo có nhân thân tốt, đã khắc phục hậu quả gần 500 triệu đồng và gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên tuyên mức án trên.

Bị cáo tại phiên toà xét xử phúc thẩm được giảm án từ tử hình xuống còn chung thân. Ảnh: Minh Anh.

Theo bản án sơ thẩm ngày 2/4, TAND TP Cần Thơ tuyên bị cáo Lực án tử hình về tội Giết người. Nạn nhận trong vụ án là chị Nhung, em gái người tình của Lực.

Năm 2014, bị cáo quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Liên (34 tuổi, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền). Do em gái phản đối mối quan hệ này vì Lực là người đã có gia đình, tháng 5/2017, chị Liên chấp dứt quan hệ trên.

Thời gian này, chị Nhung đến sống cùng chị gái và mở quán nhậu tại xã Mỹ Khánh. Do bị em gái người tình ngăn cản việc yêu đương, Lực căm ghét và nảy sinh ý định giết người.

Lực chuẩn bị sẵn đoạn dây điện để hở lõi đồng, quấn qua ống tre, một đầu dùng ghim vào ổ điện để giết Nhung.

Tối 2/11/2017, Lực thuê xe ôm đến gần nơi hai chị em người tình sinh sống. Chờ cả hai đi ngủ, Lực lẻn vào nhà. Em gái người tình nghe tiếng động thức dậy nên bị Lực dùng dao đâm đến gẫy cán.

Nghe tiếng kêu cứu, chị Liên bước ra ngoài thì bị Lực bóp cổ vì sợ hành vi bại lộ. Hai chị em tri hô, Lực mở cửa bỏ trốn.

Chị Nhung được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Lực bỏ trốn đến ngày 5/11/2017 thì bị cảnh sát bắt giữ tại tỉnh Sóc Trăng.

Xã Mỹ Khánh (khoanh đỏ), nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Google Maps.


Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: bị cáo , giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP