Xã hội

Bệnh viện huyện tắc trách khiến bệnh nhi 2 tuổi tử vong?

Cho rằng bệnh viện huyện Đa khoa huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã thờ ơ, tắc trách không quan tâm, chăm sóc khi người con 2 tuổi nhập viện vì bị tiêu chảy khiến diễn tiến bệnh nhanh và cháu bé tử vong, phía gia đình cháu bé đã làm đơn khiếu nại về vụ việc.

Ngày 26/10, ông Bùi Khắc Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk, cho biết, đơn vị đã nhận được đơn của anh Mai Đức Thông (SN 1984, ngụ tổ dân phố 9, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) khiếu nại việc con anh là cháu Mai Mạnh Toàn (SN 2015) tử vong.

Gia đình mong muốn được sớm làm sáng tỏ nguyên nhân tử vong của cháu Toàn

Theo đơn khiếu nại của anh Thông, khoảng 8h, ngày 27/9, do cháu Toàn bị tiêu chảy, người mệt mỏi nên gia đình đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu Toàn bị rối loạn tiêu hóa, phải nằm viện để theo dõi.

Sau khi nhập viện, cháu Toàn vẫn bị tiêu chảy nhiều nên gia đình đã gọi điều dưỡng, thông báo cho các y bác sĩ nhưng không có bác sĩ đến kiểm tra. Sau đó, điều dưỡng đưa 2 gói oresol (nước điện giải) và 1 viên thuốc,1 gói thuốc nữa bảo cho uống.

Đến khoảng 14h cùng ngày, cháu Toàn sốt cao liên tục và đi ngoài nhiều, gia đình có báo điều dưỡng gọi bác sĩ nhưng vẫn không có bác sĩ tới khám.

Đếm 15h30, do cháu Toàn sốt co giật nên mới được chuyển qua phòng cấp cứu và có 1 bác sĩ qua khám nhưng không nói năng gì. Vì quá lo cho cháu Toàn nên gia đình anh Thông đã yêu cầu xin được chuyển viện lên tuyến trên và đến 18h30 cùng ngày, cháu Toàn được chuyển đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Cũng theo đơn khiếu nại của anh Thông, khi đưa cháu Toàn vào bệnh viện tỉnh cấp cứu các bác sĩ đã cho biết cháu bị mất nước quá nhiều và tổn thương nội tạng.

Đến khoảng 11h50, ngày 28/9, cháu Toàn đã tử vong do “sốc nhiễm trùng không hồi phục, tổn thương đa cơ quan”.

Gia đình anh Thông đau đớn trước sự ra đi của con trai

Theo anh Thông, nguyên nhân khiến con trai anh tử vong quá nhanh là do phía Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk đã quá thờ ơ và không quan tâm đến tình trạng bệnh của con trai anh.

“Tôi muốn bệnh viện phải giải thích thỏa đáng nguyên nhân tử vong của con trai tôi và mong cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của con tôi để những người liên quan phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, anh Thông đau xót nói.

Anh Thông cũng cho biết, khi con trai anh mất, gia đình anh vô cùng đau đớn, nhất là người vợ đang mang thai tháng thứ 5 đã suy sụp, khóc rất nhiều nên anh càng thêm lo lắng và mong cho sự việc sớm làm rõ.

Bệnh viện tỉnh cũng không cứu được vì bệnh chuyển biến nhanh

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk cho rằng, việc gia đình cho rằng không có bác sĩ thăm khám cho cháu bé là không có. Bởi bác sĩ phải khám mới cho nhập viện và bác sĩ cũng theo dõi trong quá trình nằm viện. “Cháu Toàn nhập viện trong tình trạng tiêu chảy cấp. Tuy nhiên, bệnh chuyển biến quá nhanh, nếu ở bệnh viện tỉnh cũng không thể cứu được”, ông Hùng cho hay.

Cũng theo ông Hùng, về việc gia đình phản ánh bệnh viện không tiến hành truyền dịch cho cháu bé khi chuyển viện là do cháu bé bị béo phì rất khó lấy ven và sợ chậm trễ nên không kịp truyền. Đồng thời, phía bệnh viện sẽ cho kiểm tra lại tất cả các khâu khám, chữa trị cho cháu bé nếu phát hiện có sơ suất sẽ xử lý.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP