Tin địa phương

Bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Đà Nẵng xuất viện

Nam nhân viên bán vé massage ở khách sạn Phú Án, bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, đã được xuất viện sau 18 ngày điều trị.

Ngày 21/5, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân mắc Covid-19 số 2982 và bàn giao cho Trung tâm y tế quận Hải Châu tiếp tục thực hiện cách ly thêm 14 ngày.

Theo đó, bệnh nhân 2982 là nam nhân viên bán vé massage tại khách sạn Phú An (đường 2/9 quận Hải Châu, Đà Nẵng). Đây là bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Đà Nẵng trong đợt bùng phát dịch mới.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho biết sau khi được trao giấy chứng nhận xuất viện, bệnh nhân được xe cứu thương chở về cách ly tại Trung tâm y tế quận Hải Châu.

Giám đốc bệnh viện Phổi trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 2982

Trước đó, bệnh nhân 2982 vào chiều 3/5 có biểu hiện ho, sốt, khó thở và đến Bệnh viện Hoàn Mỹ khám, được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Bệnh nhân sau đó được xác định mắc Covid-19.

Tại khách sạn Phú An, một nữ nhân viên massage cũng được xác định mắc Covid-19, dịch tễ có tiếp xúc với ca 2982. Trước đó nam thanh niên đã cùng bạn bè đến vũ trường New Phương Đông chơi, đêm 28/4. Vũ trường này đã hình thành chuỗi lây nhiễm, với hàng chục ca mắc được xác định sau đó.

Tác giả: Đình Thức

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP