Xã hội

Bé trai sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ lại bên đường ở Hà Nội

Chiều 22/7, lãnh đạo UBND xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ven đường.

Sáng 22/7, người dân tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ lại gần trạm y tế của xã. Bé trai được phát hiện dây rốn còn nguyên, nặng 2,9 kg, đặt trong một túi tải nhỏ và bị vứt bỏ bên đường.

Một lãnh đạo UBND xã Đa Tốn cho Zing biết khi nhận tin báo, xã đã đưa bé trai về trạm y tế để chăm sóc. Theo lãnh đạo xã Đa Tốn, hiện xã đã thông báo tìm người thân cho cháu bé, tạm thời xã sẽ hỗ trợ nuôi cháu bé trong vòng một tuần sau đó nếu không ai đến nhận sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để gửi cháu bé về Trung tâm bảo trợ xã hội

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở Gia Lâm. Ảnh: Beat Gia Lâm

Vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Hà Nội mới đây nhưng đáng tiếc là bé trai đã tử vong. Chiều 29/6, đại diện Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong lúc hơn 13 giờ cùng ngày, sau 20 ngày điều trị.

Trước đó, chiều 8/6, người dân xã Thanh Mỹ phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga trong đền Mẫu (xã Thanh Mỹ). Khi được phát hiện, bé không được mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai, cuống rốn. Chính quyền địa phương đã sơ cứu và đưa vào BVĐK Sơn Tây rồi chuyển xuống BVĐK Xanh Pôn cấp cứu.

Chiều 9/6, Công an TX.Sơn Tây xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T.T (31 tuổi, trú tại Hà Nam), mẹ ruột của bé. Tại cơ quan công an, P.T.T khai nhận, ngày 6.6 đã đón xe buýt lên TX.Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày thì trở dạ. P.T.T tìm đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến (xã Thanh Mỹ) tự sinh con, sau đó mang vào phía sau đền vứt bỏ.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Bé trai sơ sinh , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP