Xã hội

Bé sơ sinh bỏ rơi dưới hố ga vẫn nhiễm khuẩn nặng

Theo bệnh viện Xanh Pôn, Nguyễn Văn An, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội vẫn trong tình trạng nhiễm khuẩn nặng, phổi trái bị xẹp.

Bé sơ sinh bỏ rơi dưới hố ga đâng được điều trị tích cực tại BV Xanh Pôn.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, tình trạng nhiễm khuẩn của bé vẫn còn nặng, phổi trái bị xẹp nhưng bé phản xạ tốt, có thể ăn 8 bữa sữa/ngày qua ống xông, mỗi bữa 10 ml.

Ngày 17/6 vừa qua, bé đã được được rút nội khí quản, ngưng thở máy nhưng sau đó do sức khoẻ bé yếu đi nên từ trưa 19/6, bệnh nhi phải thở máy thở lại.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, do ngay khi nhập viện bé đã bị nhiễm khuẩn nặng, sau đó bị sốc nhiễm khuẩn nên việc điều trị rất khó. Từng có thời điểm, sức khoẻ của bé rất xấu, tuy nhiên nhờ sự phối hợp của nhiều chuyên gia và các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, tình trạng của bé đã được kiểm soát. Do tiên lượng còn nặng nên trong những ngày tới, bé sẽ tiếp tục được điều trị tích cực.

Trước đó bé Nguyễn Văn An được Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn vào ngày 9/6. Bệnh nhi bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, được người dân phát hiện trong tình trạng còn nguyên dây rốn vào chiều 8/6. Lúc này, bé không được mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Công an thị xã Sơn Tây sau đó đã xác minh được mẹ của bé là cô P.T.T. (sinh năm 1989, ở Hà Tĩnh). Tại cơ quan công an, người mẹ khai nhận có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6. Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở.

Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xoá dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội. Thời gian qua, sau khi vụ việc của bé An được các phương tiện truyền thông đại chúng phản ánh, nhiều nhà hảo tâm tìm đến và ngỏ ý muốn nhận bé làm con nuôi.

Tuy nhiên, BV Xanh Pôn cho biết, đây là vấn đề liên quan tới pháp lý nên không thuộc thẩm quyền giải quyết của bệnh viện.

Tác giả: Minh Anh (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP