Xã hội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga có người đến thăm nhận là bà ngoại

Thời gian qua đã có rất nhiều người đến xin nhận nuôi cháu bé bị mẹ bỏ rới dưới hố ga. Bên cạnh đó cũng có một phụ nữ từ Hà Tĩnh ra nhận là bà ngoại của bé tuy nhiên không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga đang được các y bác sĩ BV Xanh pôn chăm sóc tích cực.

Trao đổi với PV, ông Vũ Việt Hùng - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết sức khỏe của bé trai bị bỏ rơi ở hố ga vẫn còn nặng, đang trong tình trạng suy đa tạng, phải thở máy do nhiễm trùng máu nặng.

Hiện bé đang được điều trị nhiễm trùng máu, chăm sóc da, dùng kháng sinh tổng hợp. Những ngày qua, Bệnh viện (BV) Đa khoa Xanh Pôn đã hội chẩn với các chuyên gia ở BV Nhi T.Ư để đưa ra phương án điều trị, cố gắng kiểm soát nhiễm khuẩn cũng như giảm thuốc vận mạch cho bé.

Bệnh nhi cũng vừa được làm xét nghiệm. Kết quả, bé nhiễm trực khuẩn (gram âm), nguy cơ sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng. Bé bị suy gan, suy thận song tình trạng suy đa tạng đang được kiểm soát để không nặng thêm. Bệnh nhi đã được cắt giảm liều thuốc vận mạch. Các bác sĩ đang tập trung kiểm soát nhiễm khuẩn, chăm sóc da và dinh dưỡng cho bé.

Đại diện BV Đa khoa Xanh Pôn cũng cho biết, thời gian qua, sau khi vụ việc của bé được các phương tiện truyền thông đại chúng phản ánh, nhiều nhà hảo tâm tìm đến và ngỏ ý muốn nhận bé làm con nuôi.

Tuy nhiên, do đây là vấn đề liên quan tới pháp lý nên không thuộc thẩm quyền giải quyết của bệnh viện. Trước đó một phụ nữ ở Hà Tĩnh ra nhận là bà ngoại của bé An nhưng chưa đủ căn cứ chứng minh người này là người thân của bé.

Trước đó cháu bé được Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn vào ngày 9/6. Bệnh nhi bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, được người dân phát hiện trong tình trạng còn nguyên dây rốn vào chiều 8/6. Lúc này, bé không được mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Công an thị xã Sơn Tây sau đó đã xác minh được mẹ của bé là cô P.T.T. (sinh năm 1989, ở Hà Tĩnh). Tại cơ quan công an, người mẹ khai nhận có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6. Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở.

Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xoá dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội. Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T.T. và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

Tác giả: Kiều Khanh

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP