Nhân ái

Bé gái dị tật đau đớn phát hiện mắc bệnh ung thư

Anh chị ra sức chắt bóp mong dành dụm được một khoản tiền để chữa cho con gái khỏi cong vẹo cột sống, đêm đến không còn giật mình tỉnh giấc hay thở hổn hển, ho sặc sụa. Mong ước chưa thành hiện thực, cô bé lại mang một căn bệnh nguy hiểm khác.

Bé Nguyễn Thị Diễm Phương (9 tuổi ở thôn 3, xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông) sinh ra với dị tật cong vẹo cột sống. Toàn bộ nội tạng bị lệch về bên phải khiến đường hô hấp của bé gặp nhiều khó khăn. Ngay từ nhỏ, hầu như tháng nào mẹ bé cũng phải ẵm con tới bệnh viện.

Diễm Phương phải chịu đựng nỗi đau đớn do bệnh tật dày vò

Tròn 1 tuổi, Phương được đi nẹp xương sống ở bệnh viện cả tháng cùng với lịch vật lý trị liệu dày đặc nhưng kết quả không được như mong muốn. Bác sĩ chỉ định phẫu thật dùng nẹp vít cố định xương sống mới giải quyết được triệt để dị tật này.

Tuy nhiên, khi được bác sĩ tư vấn về chi phí cho ca phẫu thuật, vợ chồng chị Phạm Thị Hiền đành đưa con về bởi không thể lo nổi. Số tiền 200 triệu đồng đối với một gia đình nghèo làm thuê làm mướn quá lớn, có nằm mơ họ cũng không dám nghĩ đến.

Cha mẹ bất lực nhìn con đau đến chảy nước mắt

“Vợ chồng tôi bàn bạc suy tính, nếu không có cách làm khác thì chắc cả đời cũng không có nổi 200 triệu đồng. Chúng tôi quyết định vay diện hộ nghèo được 40 triệu, vay thêm bên ngoài chút ít rồi mạnh dạn mua 1ha đất xấu về cải tạo. Nếu như trồng cà phê tốt bán đi may ra mới có tiền chữa bệnh cho con”, chị nói.

Có được mảnh vườn riêng, vợ chồng chị vẫn đi làm thuê cào bồn cà phê, làm cỏ, hái cà thuê và phụ hồ, lúc vãn việc tranh thủ cải tạo vườn nhà. Sau 2 năm, thấy vườn đã khá ổn, anh chị quyết định bán vườn cho con làm phẫu thuật thì đúng lúc đó, tin dữ ập đến. Cô con gái nhỏ mắc phải căn bệnh ung thư tế bào mầm buồng trứng. Một cuộc chiến mới của cả nhà lại bắt đầu.

Đang độ tuổi cắp sách đến trường, Diễm Phương còn cả một tương lai phía trước

Từ ngày bé Phương phát hiện căn bệnh ung thư, chị Hiền bỏ bê việc nhà để tập trung chăm sóc con ở bệnh viện. Một mình cha bé, anh Nguyễn Văn Đăng lo kiếm tiền. Công việc làm thuê làm mướn của anh cũng không được đều đặn vì nhiều khi cũng phải đi chăm con.

“Nếu như không có tiền ăn thì có thể ăn tạm rau, mắm chứ con không có tiền thuốc là phải tìm mọi cách vay cho bằng được. Vay không được nữa vợ chồng tôi phải thế chấp mảnh đất định bán để chữa bệnh cho con. Mỗi lần nhìn con đau đớn, hai dòng nước mắt cháu chảy dài cầm lòng không nổi. Hai bàn tay bám chặt lấy mẹ nói mẹ ơi cứu con. Cầm tay con mà tôi cảm tưởng như sắp tuột khỏi tay mình. Hỏi vay tiền người ta nói, em vay rồi biết lấy gì trả. Nghe họ nói vậy chỉ biết ngậm ngùi quay về”, chị Hiền không cầm được nước mắt khi kể cho chúng tôi nghe.

Từ nhỏ Diễm Phương đã ốm yếu, sức đề kháng kém nên mắc thêm bệnh này càng trở nên yếu đuối. Bé liên tục bị thiếu máu, nóng sốt liên miên nên chẳng thể về nhà được. Suốt 7 tháng nay, mẹ con chị Hiền lấy buồng bệnh làm nơi trú ngụ thứ hai của mình.

Mặc dù hai mẹ con ở bệnh viện nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, những bữa cơm từ thiện, tuy nhiên đó chỉ là miếng ăn hàng ngày. Điều đáng lo ngại chính là những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế đắt đỏ cùng những chi phí khác đang dần tăng lên. Chặng đường gian nan phía trước của gia đình đang rất cần sự giúp đỡ, tiếp sức từ phía cộng đồng.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Đăng, thôn 3, xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông. SĐT: 033 660 6158

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: hoàn cảnh , ung thư , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP