Thế giới

Bé gái 3 tuổi bị cưỡng hiếp phải nhập viện

Một bé gái 3 tuổi ở Ấn Độ đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị người hàng xóm cưỡng hiếp ở thủ đô New Delhi hôm 16-12.

Đài BBC cho biết nghi phạm - một nhân viên bảo vệ 40 tuổi làm việc tại tòa nhà nơi bé gái cư trú, đã bị bắt giữ.

Cảnh sát tìm thấy bé gái nằm bất tỉnh và nhanh chóng đưa em tới bệnh viện để phẫu thuật. Vụ việc xảy ra hôm 16-12, thời điểm đánh dấu 6 năm ngày một nữ sinh bị cưỡng hiếp trên xe buýt ở thủ đô New Delhi gây rúng động dư luận.

Vẫn chưa rõ tình trạng hiện tại của bé gái nói trên và em còn sống hay không. Truyền thông địa phương mô tả vụ cưỡng hiếp là hành vi "tàn bạo".

Cư dân trong khu vực sau khi phát hiện nghi phạm đã đánh hắn, khiến tên này phải đi điều trị y tế trước khi bị cảnh sát bắt.

cưỡng hiếp

Số vụ cưỡng hiếp trẻ em tại Ấn Độ đã tăng từ 8.541 trường hợp năm 2012 lên 19.765 trường hợp năm 2016. Ảnh: The Siasat Daily

Cha mẹ của bé gái, những người làm công nhật, đã đi vắng khi vụ việc xảy ra. Nghi phạm bị cáo buộc dụ dỗ bé gái bằng đồ ngọt và đón em từ bên ngoài tòa nhà.

Cảnh sát tiếp nhận khiếu nại vụ cưỡng hiếp dựa trên Đạo luật bảo vệ trẻ em khỏi tội phạm tình dục (POSCO), trong đó hình phạt tối đa là án tử hình.

Hồi tháng 4, một đứa trẻ 8 tuổi ở Kashmir cũng bị cưỡng hiếp tập thể và sát hại dã man. Vào tháng 6, hàng trăm người đã xuống đường ở bang Madhya Pradesh để phản đối vụ cưỡng hiếp một bé gái 7 tuổi.

Tấn công tình dục phổ biến ở Ấn Độ đến mức những con số thống kê có thể khiến mọi người giật mình. Trung bình cứ 155 phút lại có một đứa trẻ dưới 16 tuổi bị cưỡng hiếp và cứ 13 giờ lại có một đứa trẻ dưới 10 tuổi bị cưỡng hiếp.

Số vụ cưỡng hiếp trẻ em tại Ấn Độ đã tăng từ 8.541 trường hợp năm 2012 lên 19.765 trường hợp năm 2016. Riêng năm 2015 có hơn 10.000 đứa trẻ bị cưỡng hiếp. Ngoài ra, 53,22% số trẻ em tham gia khảo sát của chính phủ từng trải qua một số hình thức lạm dụng tình dục.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: cưỡng hiếp , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP