Thế giới

Bé gái 12 tuổi sinh đôi sau khi bị cưỡng hiếp, lộ ra sự thật gây phẫn nộ

Bé gái 12 tuổi mang thai đôi và buộc phải đợi cho đến khi song thai đạt độ trưởng thành nhất định mới được tiến hành ca mổ vào ngày 29/11 vừa qua.

Vụ việc xảy ra tại San Salvador, thủ phủ của tỉnh Jujuy, ở phía Tây Bắc Argentina. Bé gái 12 tuổi giấu tên sau khi bị cưỡng hiếp đã mang song thai.

Điều đáng nói, cô bé không được phá thai hợp pháp dù tuổi còn rất trẻ. Vì vậy, nữ sinh buộc phải chờ cho đến khi song thai phát triển, đạt độ trưởng thành nhất định mới được tiến hành ca mổ hôm 29/11 vừa qua tại bệnh viên nhi Dr Hector Quintana.

Cô bé 12 tuổi bị cưỡng hiếp, sinh đôi sau khi bị từ chối phá thai hợp pháp.

Theo một tuyên bố của Mạng lưới Chuyên gia Y tế về Quyền được Quyết định, cô bé hiện đã được đặt dưới sự chăm sóc của Thanh tra Trẻ em do "tình trạng pháp lý" của cha mẹ.

Tổ chức này cũng lên án ca phẫu thuật lấy thai nhi được thực hiện đối với đứa trẻ mới 12 tuổi, bởi em có quyền phá thai hợp pháp. Tuyên bố cũng chỉ trích những nhà chức tránh ở tỉnh Jujuy, nơi vụ việc đau lòng xảy ra.

Ca phẫu thuật sẽ để lại một vết sẹo vĩnh viễn trên cơ thể bé gái bị hiếp dâm và tổ chức này cho biết, nó có thể dẫn đến những vấn đề về tâm lý, theo suốt cuộc đời cô bé.

Bệnh viên nhi Dr Hector Quintana, nơi thực hiện ca mổ sinh cho cô bé 12 tuổi.

Mạng lưới Chuyên gia Y tế về Quyền được Quyết định đã cáo buộc các quan chức “câu giờ”, không phá thai hợp pháp cho bé gái, để đảm bảo lựa chọn duy nhất của em là sinh con. Điều này là trái với quy định của UNICEF, cho phép thanh thiếu niên dưới 15 tuổi được phá thai hợp pháp.

Được biết, khi vụ việc xảy ra, Tổ chức Định hướng quốc gia về sức khỏe tình dục đã liên hệ với chính quyền tỉnh Jujuy để giúp đỡ cô bé ngay lập tức, nhưng bị trì hoãn. Không rõ các quan chức đã đưa ra lý do gì để từ chối cho cô bé được phá thai hợp pháp.

Hiện tại, chưa có tin tức về tình trạng của cặp song sinh, cũng như vụ án hiếp dâm liên quan tới bé gái 12 tuổi.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: cưỡng hiếp , bé gái , phẫn nộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP