Giải trí

Bê bối sản xuất bánh quy chứa chất gây ung thư, Tạ Đình Phong lên tiếng

Trước thông tin do Hội đồng Người tiêu dùng Hong Kong đưa ra khiến người tiêu dùng hoang mang, Tạ Đình Phong đã chính thức lên tiếng đính chính lại vụ việc.

Sau khi báo chí Trung Quốc đưa tin, Hội đồng Người tiêu dùng Hong Kong đã tiến hành thử nghiệm trên 58 mẫu bánh quy, bánh mì đang lưu hành trên thị trường. Kết quả cho thấy 51 mẫu trên tổng số 58 mẫu, tương đương tỷ lệ 90%, phát hiện có chất gây ra ung thư. Trong số đó, có mẫu bánh do công ty Tạ Đình Phong sản xuất.

Cụ thể, mẫu bánh từ công ty của Tạ Đình Phong có chứa Acrylamide. Thí nghiệm trên động vật cho thấy Acrylamide có thể gây ra bệnh ung thư nếu sử dụng với liều lượng cao.

Mẫu bánh chủ đề Ngọt bùi cay đắng của Tạ Đình Phong.

Điều này khiến không chỉ người hâm mộ mà người tiêu dùng hoang mang và bất ngờ. Thêm vào đó, những mẫu bánh quy của thương hiệu rất được ưa chuộng, không chỉ bởi người dân mà còn các ngôi sao nổi tiếng. Trong đám cưới của Chung Hân Đồng vừa qua, Tạ Đình Phong là người đã tài trợ bánh quy làm quà tặng cho khách mời tham dự hôn lễ.

Ngay sau khi có thông báo gây hoang mang trên, Tạ Đình Phong đã có ngay 1 bài viết giãi bày, làm rõ thông tin trên Weibo. Anh cho biết, chất Acrylamide được tìm thấy trong bánh không phải là chất bổ sung ngay từ đầu thực hiện quy trình làm bánh, mà là chất được sản sinh ra sau quá trình chế biến ở nhiệt độ cao. Chất này có thể tìm trong thức ăn ở nhà hàng, thậm chí ngay cả khi nấu nướng tại nhà. Anh cho biết, mẫu bánh quy này đã đạt 5 điểm trong quá trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm - là mức điểm cao nhất.

Tạ Đình Phong có riêng 1 show truyền hình thực tế nấu ăn.

Nam tài tử cho biết, các phương tiện truyền thông đã khiến người hâm mộ hiểu nhầm với "nhãn mác" ngôi sao liên quan tới thông tin gây tranh cãi, khiến cho thương hiệu của anh bị ảnh hưởng. Công ty bánh sẽ đưa chuyện này truy tố ra pháp luật.

Tạ Đình Phong (sinh ngày 29 tháng 8 năm 1980) là nam ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Hong Kong. Anh là một thành viên của Tập đoàn Giải trí Anh Hoàng.

Ngoài ra Tạ Đình Phong cũng là một trong những sao Hoa ngữ năng nổ với sự nghiệp riêng. Những năm gần đây, Tạ Đình Phong dành nhiều thời gian cho việc kinh doanh thực phẩm. Anh có riêng 1 show truyền hình thực tế nấu ăn và có cả 1 thương hiệu bánh quy mang tên mình - Phong vị. Nam diễn viên từng ra mắt sản phẩm bánh nổi tiếng có chủ đề Ngọt bùi cay đắng.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: diễn viễn , Tạ Đình Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP