Nhân ái

Bé 4 tuổi bệnh nặng không tiền cứu chữa

Khi được chuyển qua Bệnh viện Ung bướu điều trị, bé Trâm phải vô 12 đợt hóa chất đặc trị, tiền thuốc mỗi toa gần 20 triệu đồng.

Từ miền quê nghèo khó ở tỉnh Quảng Nam (thôn Nam Thành, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên), vợ chồng anh Nguyễn Thanh Phong và chị Phạm Thị Hưng đưa đứa con gái nhỏ (bé Nguyễn Phạm Bảo Trâm, 4 tuổi, đang bệnh nặng - ảnh) vào TPHCM lập nghiệp để mong có cơ hội, điều kiện chăm sóc chữa trị cho con tốt hơn.

Vợ chồng anh Phong ở nhờ nhà người thân ở xã Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh, TPHCM) để đi làm thuê. Đầu năm 2017, bé Trâm có triệu chứng ói, sốt bất thường. Gia đình đưa bé đi Bệnh viện Nhi đồng 1 khám và bác sĩ chẩn đoán bị bướu nguyên bào thần kinh ổ bụng, có dấu hiệu di căn qua xương, gan, thận.

Khi được chuyển qua Bệnh viện Ung bướu điều trị, bé Trâm phải vô 12 đợt hóa chất đặc trị, tiền thuốc mỗi toa gần 20 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ khi con bị bệnh đến nay, chị Hưng phải nghỉ làm để vào bệnh viện chăm sóc con.

Giữa năm 2017, trên đường đi làm về, anh Phong bị tai nạn giao thông đứt gân chân, làm ảnh hưởng tới sức khỏe, không làm những công việc nặng được nên lương cũng ít.

Để có tiền làm hóa trị cho con, vợ chồng anh phải đi vay của bà con hai bên nội ngoại, nhưng cả hai bên gia đình đều nghèo, không giúp được nhiều. Hiện nay bé Trâm đang điều trị tại Khoa Nội 3 (phòng 1) Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Bé đã mổ cắt hết một quả thận, sức khỏe ngày một yếu dần, phải thở oxy vì không có tiền vô thuốc.

Chị Hưng cho biết: “Nhiều lúc nhìn con khóc khan cả họng, rồi ngất lịm đi vì những cơn đau hành hạ, lòng tôi đau như cắt. Không còn khả năng xoay xở, chỉ biết ôm con ngồi khóc thôi”. Chị Hưng rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để có tiền vô những toa thuốc đặc trị, kéo dài sự sống cho con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tác giả: ĐẶNG NHUNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

  Từ khóa: bệnh nặng , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP