Thế giới

Bé 12 tuổi trộm thẻ tín dụng, một mình bay từ Úc tới Bali

Một cậu bé 12 tuổi đã lấy trộm thẻ tín dụng của mẹ và một mình bay từ Úc tới Bali (Indonesia) để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài cả tuần.

Cậu bé Drew (tên nhân vật đã được thay đổi), sống tại thành phố Sydney của Úc, đã đặt vé máy bay và chỗ nghỉ trên mạng sau khi cha mẹ cậu quyết định hủy kỳ nghỉ tới Bali, hòn đảo nghỉ dưỡng ở Indonesia, Nine Network đưa tin.

Thay vì tới trường, cậu bé đã ra sân bay và đến Bali. (Ảnh:A Current Affair)

Giới chức Úc cho biết, cậu bé đã được tìm thấy tại Bali vào hôm 17/3. Trước đó 9 ngày, cậu bé đã rời khỏi nhà và không tới trường như thường lệ. Drew đã sử dụng dịch vụ tự check-in để lên một chuyến bay tới Perth và sau đó đáp một chuyến bay chuyển tiếp từ Perth tới Bali, theo Nine Network.

Trong suốt hành trình của mình, cậu bé chỉ bị các nhân viên sân bay tại Perth hỏi một lần.

"Họ chỉ hỏi cháu về thẻ học sinh và hộ chiếu để chứng minh cháu đã 12 tuổi và là một học sinh cấp hai", Drew nói trong chương trình A Current Affair. "Thật tuyệt vời vì cháu muốn có một chuyến phiêu lưu".

Để qua mắt các nhân viên khách sạn tại Bali khi làm thủ tục nhận phòng, cậu bé nói dối rằng chị gái mình đang tới.

Mẹ Drew đã vô cùng sốc khi biết tin con trai mình đang ở nước ngoài và nhanh chóng tới Bali để đón con về ngay sau khi nhận được thông báo của cảnh sát. Bà cho biết trước đó con trai bà đã tìm cách tự đặt vé máy bay qua mạng nhưng bị từ chối vì chưa đủ tuổi.

"Chúng tôi được thông báo là hộ chiếu của nó sẽ bị đánh đấu", bà nói, nhưng có vẻ như điều đó đã không xảy ra. Cảnh sát Liên bang Úc cho biết họ không có quyền hủy hộ chiếu của những người chưa từng là nghi phạm.

"Cảnh sát Liên bang sẽ hợp tác với các cơ quan đối tác để xem xét lại vụ việc cũng như các thủ tục hiện hành để đảm bảo chuyện này không lặp lại lần nữa", cảnh sát Úc tuyên bố.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP