Thể thao

Bayern thắng trận thứ hai liên tiếp sau khủng hoảng

"Hùm Xám" hạ chủ nhà AEK Athens 2-0 ở bảng E Champions League đêm 23/10.

Bàn thắng: Martinez 61', Lewandowski 63'

Sau cuộc khủng hoảng khiến tương lai của HLV Niko Kovac bị đặt dấu hỏi, Bayern đã trở lại quỹ đạo. Họ lấn lướt đội chủ nhà trong cả trận đấu. AEK đứng vững trong một tiếng đầu tiên, nhưng theo lời thủ môn đội khách Manuel Neuer sau trận: "Chúng tôi biết chắc chắn bàn thắng sẽ tới".

Hai bàn thắng của đội khách đến liên tiếp trong vòng hai phút, khiến khán giả đi vệ sinh không đúng thời điểm có thể lỡ cả hai bàn. Cả hai đều đến theo cùng kịch bản, đó là chồng biên trái và tạt bóng tầm thấp vào trong. Phút 61, Javi Martinez vô-lê thành bàn từ cú sút bị đẩy ra của Arjen Robben.

Martinez vô-lê đẹp mắt phá vỡ thế quân bình. Ảnh: AP.

Bayern tiếp tục nhồi cánh trái và nhân đôi cách biệt với bàn thắng mang tính đồng đội. Serge Gnabry thu hút chú ý bên cánh trái rồi giật gót đúng tầm di chuyển của Rafinha. Hậu vệ người Brazil căng ngang để Lewandowski đệm bóng vào lưới từ khoảng cách chưa đến năm mét.

Dù thắng, Kovac chưa hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của học trò khi ông cho rằng Bayern vẫn có quá nhiều sai lầm trong hiệp một. Đội bóng dưới cơ như AEK không thể tận dụng được nhưng "Hùm Xám" có thể bị trừng phạt bởi đối thủ mạnh hơn.

Bayern và Ajax đang cùng có bảy điểm và chia sẻ vị trí số một tại bảng E. Benfica vẫn còn cơ hội dù mới có ba điểm. Cửa đi tiếp cho AEK gần như không còn khi họ đã thua cả ba trận. Nhưng người hâm mộ CLB đến từ Hy Lạp vẫn lạc quan. Pháo sáng vẫn rền vang trên sân nhà khi họ tiếp Bayern. Bởi quan trọng là AEK mới trở lại Champions League sau 11 năm, sau nguy cơ phá sản năm 2013.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: AEK Athens , Bayern

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP