Thể thao

Bayern Munich sẽ “nuốt chửng” Besiktas ở Champions League?

Bayern Munich đứng trước cơ hội lớn tạo lợi thế khi đụng độ với Besiktas trên sân nhà Allianz Arena đêm nay. Thày trò Jupp Heynckes không muốn bỏ qua cơ hội này để giành chiến thắng.

Tới thời điểm này, khi mùa giải mới trôi qua nửa chặng đường, Bayern Munich coi như đã giải quyết xong Bundesliga. Sau 23 vòng đấu, “Hùm xám” đang có được 59 điểm và hơn đội xếp thứ 2 Dortmund tới 19 điểm. Đó là lợi thế nhất định của CLB xứ Bavaria so với các đối thủ ở Bundesliga. Họ có thể dồn toàn lực vào đấu trường Champions League.

Bayern Munich đã tìm được sức mạnh dưới thời HLV Jupp Heynckes

Thực tế, Bayern Munich khá may ở Champions League mùa này. Dù chỉ xếp thứ 2 ở vòng bảng nhưng họ đã tránh được nhiều CLB mạnh và chỉ phải đối diện với Besiktas ở vòng 1/8.

Giờ đây, khi những khó khăn dưới thời Ancelotti qua đi, CLB vô địch nước Đức đang đi vào ổn định dưới thời Jupp Heynckes. Trận chiến với Besiktas được ví như điểm bật thuận lợi cho “Hùm xám” chinh phục chức vô địch mùa này.

Bayern Munich bước vào trận đấu này với hành trang là chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp. Xa hơn, trong 23 trận gần nhất, CLB xứ Bavaria đã giành chiến thắng tới… 22 trận.

Hay nói cách khác, Bayern Munich đã và đang tái hiện lại hình ảnh đáng sợ của CLB dưới thời HLV Jupp Heynckes ở mùa giải 2012/13 (mùa giải họ đã nghiền nát mọi CLB ở châu Âu để giành chức vô địch).

Ở thời điểm này, ngoài thủ thành Manuel Neuer, các trụ cột khác của Bayern Munich đều khỏe mạnh và sẵn sàng chinh chiến với Besiktas. Nhiều cầu thủ như Thomas Muller, David Alaba, Hummels, Lewandowski, Boateng đều được nghỉ trong trận đấu với Wolfsburg cuối tuần qua (Thomas Muller, David Alaba, Lewandowski chỉ vào sân ở thời điểm cuối trận).

Besiktas sở hữu nhiều cầu thủ từng chinh chiến nhiều năm ở châu Âu như Pepe

Besiktas chỉ là lá thăm “khả dĩ” nhất với Bayern Munich nhưng không phải là lá thăm đảm bảo. CLB Thổ Nhĩ Kỳ luôn sở hữu lối chơi vô cùng khó chịu. Ở vòng bảng, họ đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng trước các đối thủ Monaco, Porto và Leipzig.

Trong đội hình Besiktas sở hữu nhiều cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu như Pepe, Adriano, Quaresma, Alvaro Negredo. Đặc biệt, mùa này, Besiktas sở hữu nhân tố cực kỳ nguy hiểm là Anderson Talisca. CLB Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí chưa thua khi cầu thủ người Brazil ghi bàn (thắng 20, hòa 5).

Dù thi đấu ở vị trí hộ công nhưng Anderson Talisca đã ghi tới 7 bàn trong 7 trận gần nhất. Cầu thủ này từng chọc thủng lưới Bayern Munich khi còn khoác áo Benfica.

Nhìn chung, Bayern Munich có nhiều lợi thế ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân nhà. Dù vậy, họ cần phải đặc biệt cẩn trọng bởi Besiktas luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich (4-2-3-1): Ulreich – Kimmich, Boateng, Hummels, Alaba – Javi Martinez, Vidal – Muller, James, Coman – Lewandowski.

Besiktas (4-2-3-1): Fabri – Gonul, Pepe, Medel, Adriano – Hutchinson, Ozyakup – Quaresma, Talisca, Babel – Negredo.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP