Pháp luật

Bắt nhóm lừa đảo thuê xe ô tô để cầm cố, dùng dao chống trả công an

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ 3 đối tượng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và chống người thi hành công vụ.

Cuối tháng 3/2022, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một ổ nhóm có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn hết sức tinh vi nên đã tập trung điều tra, làm rõ.

Theo Tiền phong, vào cuộc xác minh, cơ quan Công an xác định 2 đối tượng chính trong ổ nhóm này gồm Nguyễn Văn Thiệu (SN 1984) và Tạ Đức Nhật (SN 1994), cùng trú tại phường Trung Đô, TP.Vinh, Nghệ An.

Cả Thiệu và Nhật đều là các đối tượng nghiện ma túy nặng. Riêng Thiệu từng có 1 tiền sử về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, tháng 3/2022, Thiệu và Nhật bàn bạc, cùng nhau thuê 2 xe ô tô của 2 người đàn ông ở TP.Vinh sau đó đem vào TP.Đà Nẵng cầm cố cho Nguyễn Tiến Cả (SN 1990, trú tỉnh Quảng Nam), lấy số tiền 500 triệu đồng dùng để tiêu xài cá nhân và sử dụng ma túy. Cả là đối tượng nghiện ma túy, thân nhân xấu khi có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa ra tù.

3 đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh: Tiền phong)

Để dễ cầm cố xe, Thiệu và Nhật đã dùng thủ đoạn hết sức tinh vi khi thêm tên chủ xe vào sổ hộ khẩu như một thành viên của gia đình mình.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng đối tượng này đã đưa xe từ Đà Nẵng về nhà tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam để cất giấu.

Khi thấy lực lượng chức năng tiến hành thu giữ vật chứng vụ án, Cả đã chống trả quyết liệt. Đối tượng đã dùng dao, rựa, can xăng để chống đối và dùng xích khóa lốp xe, tháo ắc quy nhằm mục đích cản trở tổ công tác làm nhệm vụ.

Theo Pháp luật Việt Nam, trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khống chế đối tượng, thu giữ thành công vật chứng vụ án để tiến hành điều tra. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiệu, Tạ Đức Nhật về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và củng cố tài liệu khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Tiến Cả về hành vi chống người thi hành công vụ để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: ổ nhóm , bắt giữ , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP