Tin địa phương

Bắt giữ đối tượng mượn mác nhân viên hàng không để chiếm đoạt tài sản

Là nhân viên đại diện hãng hàng không Macau tại sân bay Đà Nẵng, C. lừa đảo và chiếm đoạt 600 triệu đồng tiền nhờ mua khẩu trang của đối tác.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Mạnh C. (38 tuổi, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu, vốn là nhân viên đại diện của hãng hàng không Ma Cau tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hoàng Mạnh C. đã lợi dụng vị trí công việc của mình để có hành vi gian dối với 1 vị khách quốc tịch Trung Quốc nhằm chiếm đoạt số tiền người này nhờ C. mua giúp 1 lượng lớn khẩu trang mang về nước.

C. (trái) bị cơ quan chức năng khởi tố về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. (Ảnh: CTTĐN).

Cụ thể, vào ngày 25/1/2020, ông Rong Kai Bo và ông Wang Qi Jiang là thành viên của hiệp hội Cixi Triết Giang nhập cảnh vào Việt Nam đến Đà Nẵng thu mua khẩu trang y tế. Khi có được 100.000 cái khẩu trang, ông Rong Kai Bo đến làm việc với C. để chuyển số hàng trên về nước.

Nắm bắt nhu cầu này, C. nói dối là có nguồn bán 75.000 cái khẩu trang y tế và được ông Rong Kai Bo đồng ý mua ngay, chuyển khoản luôn số tiền 70.000 nhân dân tệ vào tài khoản mà C. cung cấp. Đến ngày về nước, ông Rong Kai Bo yêu cầu C. mang hàng đến; thì y thoái thác với lý do hàng bị thất lạc và không chịu trách nhiệm.

Đến lúc bị phát hiện, C. đã chiếm đoạt số tiền hơn 600 triệu đồng và 42 thùng khẩu trang y tế. Số tiền chiếm đoạt được, C. dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.



Tác giả: N. Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: Đà Nẵng , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP