Pháp luật

Bắt đối tượng bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt 5.000 thùng nước tăng lực

Ngày 15/7, Phòng PC52, công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hùng Sơn (48 tuổi, trú phường Tân Kiểng, quận 7, TP Hồ Chí Minh) về hành vi tham gia vụ lừa đảo chiếm đoạt 5.000 thùng nước tăng lực Red Bull.

Đối tượng Nguyễn Hùng Sơn tại cơ quan Công an

Trước đó, lợi dụng sơ hở trong kho quản lý hàng ở Khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo, (Quảng Bình) nên Trương Phú Quân (46 tuổi, trú quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Quân rủ thêm Đinh Văn Du (43 tuổi, trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cùng với Sơn để tham gia thực hiện.

Sau đó, các đối tượng này gọi điện cho Nguyễn Phú Hội (người có xe container) đề nghị lấy xe đi chở hàng và được Hội đồng ý. Trước khi ra Quảng Bình, Quân đã làm biển số đầu kéo giả 51C-74307, biển thùng rơ moóc 51R-09787.

Đến Quảng Bình, các đối tượng giao cho Sơn trực tiếp liên lạc với Nguyễn Văn Đoàn là quản lý kho hàng của chị Phan Thị Tuất (thành viên kinh tế cá thể hộ gia đình có trụ sở đóng tại Khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo) để xin chở hàng.

Nhận hàng là 5.000 thùng nước tăng lực Red Bull, các đối tượng chở thẳng vào TP Hồ Chí Minh và bán cho người tên Hải với số tiền 640 triệu đồng. Sau đó, Quân chia cho Hội 300 triệu đồng; còn lại Quân, Sơn, Du mỗi người 113 triệu đồng.

Ngày 3/2,2018, Quân bị PC45 Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ. Ngày 7/2, Công an tỉnh Quảng Bình ra quyết định khởi tố bị can và truy nã toàn quốc đối với Sơn và Du về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến ngày 11/7, tại quốc lộ 1 (đoạn qua xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam), lực lượng cảnh sát truy nã phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra xe BKS: 92C-06840 và bắt giữ Sơn.

Tác giả: LÊ KHÁNH

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP