Giáo dục

Bắt đầu đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2

Ngày 15-4, ĐH Quốc gia TP.HCM chính thức mở cổng cho thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2.

Theo thông tin từ ĐH Quốc gia TP.HCM, kỳ thi đợt 2 này sẽ diễn ra vào ngày 7-7 tại ba cụm thi: TP.HCM, Nha Trang (Khánh Hòa) và Cần Thơ.

Những thí sinh chưa thi hoặc đã thi đợt một vừa rồi có thể đăng ký thi đợt 2 này tại trang web: https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn. Với những em thi cả hai đợt, điểm đợt nào cao các em được chọn để xét tuyển vào các trường ĐH có sử dụng phương thức này.

Đến nay đã có 29 đơn vị đăng ký dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM để xét tuyển, gồm 8 đơn vị thành viên với chỉ tiêu lên đến 40% và 21 đơn vị bên ngoài.

Đợt 1 vừa qua có 33.102 thí sinh dự thi, thang điểm 1.200. Trong đó, điểm thi cao nhất là 1.078 điểm, điểm trung bình là 674 điểm, điểm thi thấp nhất là 248 điểm. Các mức điểm này thấp hơn so với năm 2018 nhưng không đáng kể.

Theo kế hoạch, từ nay đến 15-6, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng sẽ mở đăng ký xét tuyển vào các đơn vị thành viên bằng phương thức điểm thi đánh giá năng lực này. Mỗi thí sinh được quyền đăng ký tối đa ba nguyện vọng vào các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM. Lệ phí xét tuyển là 30.000 đồng/nguyện vọng. Các nguyện vọng tính theo thứ tự ưu tiên nên TS chỉ có một cơ hội trúng tuyển. Nếu trúng tuyển nguyện vọng trước, TS sẽ không được quyền xét tiếp nguyện vọng sau.

Sau đó, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian một tuần sau khi đợt 2 của kỳ thi này diễn ra (từ ngày 8 đến 14-7).

Các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ công bố kết quả xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực từ 15-7-17-7 tới.

Tác giả: PHẠM ANH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP