Pháp luật

Bắt cán bộ công an trộm nhiều súng bán cả trăm triệu

Trong ca trực của mình, Nguyễn Minh Chiến (32 tuổi, cán bộ Công an huyện Krông Bông, Đắk Lắk) đã trộm nhiều khẩu súng của đơn vị đem bán lấy tiền. Hành vi của Chiến bị phát hiện và bị khởi tố, bắt tạm giam…

Ông Chiến bị bắt vì nhiều lần trộm súng của đơn vị đem bán - Ảnh minh họa

Sáng cùng ngày, thượng tá Bùi Trong Tuấn, trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận đang điều tra vụ án này.

Sáng 3-5, nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phê chuẩn lệnh khởi tố bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Chiến (32 tuổi, cán bộ Công an huyện Krông Bông) về hành vi chiếm đoạt, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Theo điều tra ban đầu, trong một ca trực vào tháng 2-2017, ông Chiến đã dùng chìa khóa (làm thêm từ chìa khóa của cán bộ phụ trách công tác quản lý vũ khí và công cụ hỗ trợ Công an huyện Krông Bông) đột nhập kho vũ khí công an huyện lấy 2 khẩu K59, 1 khẩu CZ75, 1 khẩu K54 và đạn của các loại súng này.

Sau khi lấy được súng, Chiến bán cho ông V.T.D. (39 tuổi, trú xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, Đắk lắk) với giá hơn 100 triệu đồng và dùng lại số tiền này để trả nợ cho vợ của D. Đến tháng 10-2017, Chiến tiếp tục đột nhập kho vũ khí của công an huyện này lấy trộm 1 khẩu CZ83 và đạn của súng rồi thông qua N.V.Đ. (người quen của Chiến - hiện chưa xác định được nhân thân lai lịch) bán với giá 25 triệu đồng.

Cũng theo nguồn tin, từ tháng 8-2016 đến tháng 8-2017, D. đã mua của Chiến tổng cộng 6 lần các loại súng khác nhau rồi cất giấu trong két sắt tại đường Trần Phú (TP Buôn Ma Thuột) cho đến khi bị phát hiện...

Tác giả: LINH ĐAN

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP