Pháp luật

Bắt 3 đối tượng trong đường dây buôn bán người

Sau khi làm quen, Tùng, Trang, Sàng thường xuyên rủ nạn nhân đi ăn uống, chơi bời ở những tụ điểm có tiếng. Với thủ đoạn này, nhiều thiếu nữ vùng cao đã bị các đối tượng lừa bán sang nước ngoài lấy tiền ăn chơi.

Đồn Biên phòng, cửa khẩu quốc tế tỉnh Lào Cai cho biết, hiện đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án mua bán người qua biên giới và bắt khẩn cấp các đối tượng Giàng Thị Tùng (thiếu phụ dân tộc Mông, SN 1988, trú tại thôn Làng Đá, Sín Chải, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai); Cư Seo Trang (SN 1990, trú tại xã Mản Thẩn, Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai) và Ma Seo Sàng (SN 1993, trú tại Dìn Chin, Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Trước đó, thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án với đường dây mua bán người qua biên giới, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp với lực lượng Biên phòng Trung Quốc giải cứu thành công 2 nạn nhân nữ bị các đối tượng mua bán người, bán sang Trung Quốc.

Các nạn nhân được giải cứu gồm: Giàng Huấn P. (dân tộc Phù Lá, SN 2001, trú tại Lùng Phình, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) và Vàng Thị H. (dân tộc Nùng, SN 1996, trú tại thị trấn Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Các đối tượng trong đường dây buôn bán người bị bắt giữ.

Theo tài liệu từ Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai, sau khi nhận được đơn cầu cứu từ gia đình nạn nhân, một tổ công tác đã nhanh chóng xác định các đối tượng tham gia bắt cóc, bán người.

Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đã tóm gọn Trang, Sàng, Tùng khi vừa đến địa phận Lào Cai.

Sau khi bị bắt, 2 đối tượng khai nhận, ngày 28/9 đã lừa nạn nhân Vàng Thị H. đưa sang Trung Quốc bán cho một nhóm người ở tại huyện Hà Khẩu, Trung Quốc. Trong nhóm người này có một người tên là Tùng nhận sẽ bán trực tiếp nạn nhân rồi đưa tiền về chia nhau.

Tiếp đó, ngày 15/10, các trinh sát đội phá án đã bắt đối tượng Giàng Thị Tùng.

Được biết, chồng đối tượng Tùng cũng là một tay buôn người có tiếng ở khu vực Lào Cai, hiện đang thụ án 15 năm tù giam.

Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Xuân Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP