Pháp luật

Bắt 2 gã đàn ông ngoại quốc chuyên phá két sắt trộm tài sản ở Đà Nẵng

Nhóm người ngoại quốc chọn lúc khuya vắng, trèo vào trụ sở các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp Đà Nẵng, đục két sắt, lấy cắp tiền và ngoại tệ.

Ngày 18/10, thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 người ngoại quốc là Ban Wai Bing (38 tuổi) và Ban San Ke (44 tuổi) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Cảnh sát xác định, Bang Wai Bing là kẻ cầm đầu nhóm 6 người nước ngoài, thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

Ban Wai Bing (phải) và Ban San Ke. ẢNh: Công an cung cấp.

Những kẻ ngoại quốc lợi dụng lúc khuya vắng, trèo vào trụ sở các doanh nghiệp đóng ở khu công nghiệp, đục két sắt, lấy cắp tiền và ngoại tệ.

Để không bị cơ quan chức năng phát hiện, những người này đưa phương tiện gây án lên một hang đá tại đỉnh Hải Vân giấu. Ban ngày, Bang Wai Bing chỉ đạo đồng bọn điều khiển xe máy đến các cơ quan, doanh nghiệp để khảo sát.

Từ 0h đến 3h, những gã này chia làm 2 nhóm đột nhập vào các công ty, đục phá két sắt để trộm tài sản. Sau mỗi vụ trót lọt, 2 nghi phạm chia tài sản trộm được cho đồng bọn rồi rời khỏi Việt Nam. Khi thuận lợi, những kẻ này mới quay lại Đà Nẵng tiếp tục gây án.

11 giờ 35 ngày 16/10, các trinh sát phát hiện Ban Wai Bing và Ban San Ke trả phòng khách sạn, chuẩn bị hành lý rời khỏi Đà Nẵng. Khi 2 nghi phạm đang di chuyển bằng taxi lên đường tránh Nam Hải Vân thì bị cảnh sát ập đến khống chế.

Công an TP Đà Nẵng đang mở rộng vụ án và truy bắt những người liên quan để xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP