Pháp luật

Bắt 2 cán bộ Sở tư pháp Nam Định rút tiền tỷ cho vay lấy lãi

Bắt giam 2 cán bộ Trung tâm đấu giá của Sở Tư pháp Nam Định vì lấy tiền đặt cọc của người tham gia các phiên đấu giá tại Trung tâm đấu giá để mang ra ngoài cho vay lấy lãi.

Ngày 22/10, thông tin với PV Đại Đoàn Kết, ông Cù Đức Thuận, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Nam Định xác nhận, mới đây, 2 cán bộ làm việc tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản trực thuộc Sở là Vũ Thị Tuyết Lan (45 tuổi), chức vụ kế toán; Phạm Thị Kim Thi (35 tuổi), thủ quỹ đã bị Công an TP Nam Định bắt giam, khởi tố để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Theo điều tra ban đầu, bà Lan, bà Thi bị bắt giam vì đã thông đồng với nhau, làm giả chứng từ để lấy tiền đặt cọc của người tham gia các phiên đấu giá tại Trung tâm đấu giá rồi dùng số tiền này mang ra ngoài cho vay lấy lãi. Số tiền rút sai quy định lên tới hàng tỷ đồng.

Sở Tư pháp Nam Định. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Cũng chiều 22/10, một nguồn tin của Tiền Phong tại Công an tỉnh Nam Định cho biết, sau khi tiến hành bắt tạm giam 2 đối tượng trên, Công an thành phố Nam Định đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Nam Định.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP