Thể thao

Barcelona hạ gục Tottenham trên loạt “đấu súng”

Dù dẫn trước Tottenham 2 bàn nhưng Barcelona đã không giữ được thành quả ấy, khi bị san bằng tỷ số 2-2. Rất may, sau đó, Barcelona đã giành chiến thắng ở loạt đấu súng.

Barcelona ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị trong trận đấu với Tottenham. Bên cạnh đó, HLV Ernesto Valverde đã thử nghiệm những tân binh như Arthur, Lenglet… Messi không có mặt trong trận đấu này vì vẫn được nghỉ ngơi hậu World Cup 2018.

Barcelona dẫn trước Tottenham 2 bàn

Dù vậy, Los Blaugrana vẫn chứng minh được sức mạnh trước đội hình tương đối mạnh của Tottenham với những cái tên như Eriksen, Llorente, Son Heung-Min, Lucas Moura, Sissoko.

Thực tế, Barcelona đã vượt lên dẫn trước 2-0 với Tottenham. Thế nhưng, ở hiệp 2, khi rút những tân binh rời sân và nhường sân chơi cho các cầu thủ trẻ, Los Blaugrana đã bị gỡ hòa 2-2. Cuối cùng, đội bóng xứ Catalan chỉ có thể giành chiến thắng sau loạt đấu súng.

Với lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc, Barcelona đã gây sức ép lên Tottenham ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng thủ của Spurs, với nhiều cầu thủ dự bị, đã tỏ ra khá lúng túng trước đợt lên bóng của dàn sao trẻ Barcelona.

Tới phút 15, Barcelona đã có bàn thắng mở tỷ số. Sau pha đón đường tạt bóng bên cánh phải, Rafinha đã chuyền bóng cho Munir, để cầu thủ này dễ dàng băng vào đánh đầu tung lưới Tottenham.

Dù vậy, sau đó Tottenham đã có 2 bàn gỡ hòa

Chưa dừng ở đó, tới phút 29, tân binh Arthur đã để lại dấu ấn với bàn thắng thứ 2. Sau khi nhận được bóng từ ngoài vòng cấm, cầu thủ người Brazil đã tung ra cú sút căng, không cho thủ thành P. Gazzaniga cơ hội cản phá. Tỷ số là 2-0 cho Barcelona.

Trong hiệp 1, nhìn chung, Tottenham không tạo ra cơ hội đáng kể nào về phía khung thành Barcelona. Chỉ sang hiệp 2, khi HLV Ernesto Valverde rút những trụ cột như Rafinha, Sergi Roberto, Munir, Arthur rời sân, Tottenham mới thực sự gây sức ép.

Dù thi đấu với đội hình hầu hết cầu thủ trẻ của Barcelona nhưng mãi tới phút 73, Tottenham mới có được bàn thắng. Từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của Barcelona, Son Heung-Min đã nhanh chân dứt điểm tung lưới đối thủ.

Chỉ 2 phút sau, Spurs đã có bàn gỡ hòa, vẫn với kịch bản cũ. Từ pha bóng lộn xộn, CLB thành London phải mất tới nhịp sút thứ 3 mới ghi được bàn thắng do công của N'Koudou.

Barcelona chỉ có thể giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu

Sau 90 phút thi đấu, hai đội rời sân với tỷ số hòa 2-2. Do đó, trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Ở loạt đấu súng, Barcelona đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Cillessen; Semedo (Palencia 46'), Lenglet (Cuenca 46'), Marlon (Mingueza 46'), Miranda (Cucurella 46'), Denis Suarez (Carles Perez 22'), Andre Gomes (Puig 26'), Sergi Roberto (Collado 46'), Rafinha (Malcom 46'), Munir (Ruiz 46'), Melo (Monchu 46').

Tottenham: Gazzaniga (Vorm 61'); Aurier, Carter-Vickers, Davies, Walker-Peters (D.Sanchez 46'), Amos, Sissoko (N'Koudou 35'), Eriksen, Lucas, Son, Llorente (Skipp 46').

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: ic cup , Tottenham , barcelona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP