Thể thao

Barcelona duy trì giấc mộng ăn ba ở trận derby Catalonia

Với thành tích ấn tượng, Barcelona đã vô địch lượt đi La Liga đầy tuyệt đối. Đêm nay, đoàn quân HLV Valverde sẽ bước vào lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua, trong trận derby Catalonia đầy nóng bỏng với Espanyol tại Cornella.

Lịch thi đấu tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Lượt đi

Atletico - Sevilla 1h ngày 18/1
Valencia - Alaves 1h ngày 18/1
Espanyol - Barcelona 3h ngày 18/1
Leganes - Real Madrid 3h30 ngày 19/1

Lượt về

Sevilla - Atletico 3h30 ngày 24/1
Alaves - Valencia 1h ngày 25/1
Real Madrid - Leganes 3h30 ngày 25/1
Barcelona - Espanyol 3h30 ngày 26/1

Trái với sự thất vọng đầu mùa giải, Barcelona đã chơi tuyệt vời ở thời điểm quan trọng nhất. Họ duy trì sự ổn định tuyệt đối suốt 19 vòng đấu và hầu hết các trận đấu thầy trò HLV Valverde đều chơi đạt yêu cầu.

Sau 19 vòng đấu La Liga, Barcelona duy trì được thành tích bất bại với 16 thắng, 3 hòa và giành 51/57 điểm tuyệt đối. Ba đối thủ hòa được CLB xứ Catalonia ở lượt đi là Valencia, Atletico và Celta Vigo.

Luis Suarez đang đạt phong độ rất cao thời điểm này

Barcelona đã tạo cách biệt đến 9 điểm với đội nhì bảng Atletico và họ thư thái thực sự ở các vòng đấu kết tiếp. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Valverde đã hơn đại kình địch Real Madrid đến 19 điểm, cách biệt gần như không thể san lấp.

Trước khi bước vào những trận chiến gian nan ở Champions League với Chelsea, Barcelona muốn giải quyết sớm những trận đấu ở Cúp Nhà vua. Lá thăm may rủi đã đưa đẩy họ đối đầu Espanyol ở tứ kết và đây là trận đấu hứa hẹn cảm xúc với HLV Valverde.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có khoảng thời gian ngắn dẫn dắt Espnayol và phần nào am hiểu đội bóng này. Hơn nữa dù cùng ở xứ Catalonia, nhưng cách biệt về đẳng cấp và thành tích thì Espanyol thua xa Barcelona.

Tuy nhiên, HLV Valverde có lý do để phải thận trọng. Espanyol có thể là đội bóng trung bình ở La Liga, nhưng họ luôn chơi đầy hứng khởi và quyết tâm cao độ trong những trận derby Catalonia. Barcelona thừa hiểu khi đấu Espanyol, họ phải đối diện đội bóng chơi với 200% tinh thần.

Barcelona không ít lần gặp khó khăn khi phải hành quân đến những sân đấu căng thẳng, nhiều sức ép. Ở trận thắng Sociedad 4-2 tại Anoeta tại vòng 19 La Liga, Barcelona cũng bị dẫn trước hai bàn và đối diện với rất nhiều vất vả.

Lionel Messi luôn có duyên ghi bàn khi gặp Espanyol

Mặc dù vậy, Barcelona đang có quá nhiều điểm sáng ở mùa giải này. Lionel Messi và Luis Suarez vừa lập siêu phẩm trước Sociedad, họ tiếp tục là những nhân tố có thể mang lại sự đột biến khi Barcelona gặp bế tắc.

Ngoài cặp đôi ngôi sao Nam Mỹ, các tuyến Barcelona chơi khá ổn định. Busquets, Iniesta, Rakitic cùng tân binh Paulinho đang đạt phong độ cao. Kể từ khi gia nhập Barcelona, Paulinho thường xuyên ghi được những bàn thắng quan trọng.

Ở trận derby Catalonia này, người hâm mộ chờ đợi màn ra mắt của tân binh Coutinho. Cựu ngôi sao Liverpool đang dính chấn thương nhẹ cần vài ngày hồi phục và sẵn sàng tỏa sáng trong ngày ra mắt Barcelona.

Kể cả khi Coutinho chưa ra sân, Barcelona đang sở hữu đội hình rất ổn định và trên cơ hoàn toàn Espanyol. Barca cũng muốn giải quyết sớm đối thủ ngay từ lượt đi, để tránh mất sức phải quyết đấu khi trở lại Nou Camp.

Espanyol có lợi thế sân nhà, nhưng rõ ràng họ vẫn dưới cơ Barcelona quá xa. Nếu Lionel Messi hoặc Luis Suarez tiếp tục giữ được phong độ xuất sắc, một chiến thắng cách biệt không hề là mục tiêu quá khó với thầy trò HLV Valverde.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP