Đẹp

Bảo vệ da an toàn trong thời tiết nắng nóng

Một số lưu ý để bảo vệ da và sức khỏe trong thời tiết nắng nóng.

Ảnh minh họa

Không hoạt động liên tục giữa 2 môi trường quá chênh lệch nhiệt độ

Theo các bác sĩ, trong những ngày nắng nóng, từ trong phòng điều hòa ra ngoài (hoặc từ ngoài môi trường nóng bước vào phòng điều hòa) cần có một khoảng thời gian giúp cơ thể thích nghi, không nên vội bước từ nhà ra ngoài ngay lập tức.

Bởi khi đó, cơ thể không kịp thích ứng với sự chênh lệch quá lớn giữa nhiệt độ trong nhà và ngoài trời, dẫn đến các hiện tượng chảy máu cam, đau đầu, ngất xỉu, say nắng,…

Tránh uống nước đá lạnh

Nhiệt độ nước đá lạnh hơn nhiều so với nhiệt độ trung tâm cơ thể bạn. Uống nước lạnh có thể dẫn tới viêm họng, khiến cơ thể mệt mỏi hơn và có thể gây ra chứng co rút ruột.

Thay vào đó, hãy uống nhiều nước lọc, đặc biệt là những người lao động ngoài trời.

Dùng kem chống nắng

Bôi kem chống nắng kịp thời và đúng liều lượng (2 giờ/lần) sẽ làm da bạn luôn mềm mại và tươi tắn trong nắng hè. Tuy nhiên, chúng ta thường mắc phải sai lầm khi nghĩ rằng chỉ số cao sẽ được bảo vệ lâu và tốt hơn mà không biết rằng da đang bị tổn thương.

Vì vậy, nên chọn sản phẩm có chỉ số SPF thích hợp, có thể chống tia UV. Đồng thời, tránh bôi lớp kem dày, kem thừa không thẩm thấu kịp sẽ gây dị ứng da.

Dùng xịt khoáng

Xịt khoáng được biết đến như một sản phẩm cấp nước cấp ẩm cho da vô cùng hiệu quả, giúp giảm tiết dầu hiệu quả,giữ lớp trang điểm lâu hơn.

Đặc biệt trong những ngày nắng nóng, nếu làn da hay tinh thần của bạn có dấu hiệu mệt mỏi, dùng xịt khoáng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái tinh thần và làn da trở nên tươi mát hơn.

Bảo vệ da từ bên trong

- Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ rất quan trọng đối với vẻ đẹp của làn da. Mất ngủ sẽ khiến cho da bị sạm đi, đặc biệt là quanh mi mắt quầng thâm sẽ xuất hiện. Chính vì thế, cần ngủ đủ thời gian (6-7 giờ/ngày) và giấc ngủ ngon. Để làm được điều này nên duy trì chế độ sinh hoạt, làm việc hợp lý, không bị căng thẳng; không sử dụng đồ uống có chứa chất kích thích vào buổi tối; phòng ngủ phải thoáng, sạch sẽ, mát mẻ và không bị ánh sáng soi vào...

- Ăn đủ dinh dưỡng: Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ không chỉ làm tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể mà còn khiến làn da trở nên mịn màng. Đặc biệt ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và nước sẽ rất có lợi cho làn da.

- Uống nhiều nước: Bên cạnh vai trò duy trì sự sống, nước còn giúp làn da luôn mịn màng, hạn chế nguy cơ bị lão hóa. Do đó, việc uống đủ nước là rất cần thiết khi mùa hè nóng bức, nên uống từ 2 lít nước mỗi ngày. Riêng sáng sớm ngủ dậy nên uống khoảng 200 - 300ml nước ấm.

- Không dùng hoặc hạn chế dùng mỹ phẩm: Tất cả các loại mỹ phẩm đều có tác dụng nhất định trong làm đẹp da nhất thời, nhưng nó cũng có nhiều tác dụng không mong muốn cho cả trước mắt (viêm da, dị ứng, tắc lỗ chân lông...) và lâu dài (sạm da, lão hóa da nhanh, viêm da nhiễm sắc mạn tính...) nhất định tùy thuộc vào chất lượng mỹ phẩm. Do vậy, ngay từ tuổi vị thành niên nếu có thái độ đúng về sử dụng mỹ phẩm thì chắc chắn bạn sẽ thấy không phải bận bịu và phiền toái khi phụ thuộc vào mỹ phẩm mỗi khi ra khỏi nhà.

Tác giả: Quỳnh An (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: tránh nắng , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP