Thể thao

Báo Trung Quốc: U20 Việt Nam là ứng viên vô địch U20 châu Á

Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò Hoàng Anh Tuấn, tờ PP Sport của Trung Quốc khiến tất cả phải giật mình khi nhận định U20 Việt Nam là ứng cử viên vô địch.

“Một Việt Nam yếu kém trong quá khứ giờ đã trở thành ứng cử viên vô địch và đang thể hiện sự tiến bộ qua từng năm” – PP Sport viết trong bài tổng quan lượt trận của VCK U20 châu Á, đang diễn ra tại Uzbekistan.

Tờ này tiếp tục nhận định: "U20 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng đấu của mình, dù bảng B được xem là bảng tử thần. Các đội bóng ở cấp quốc gia Việt Nam đã thể hiện được đẳng cấp hàng đầu châu Á, với trình độ đào tạo trẻ và lối chơi tương tự Nhật Bản. Việt Nam thi đấu mạnh mẽ và có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại những đối thủ được đánh giá cao hơn.

Điểm mạnh của Việt Nam giống Nhật Bản, họ sở hữu kỹ thuật cá nhân vượt trội, khả năng chuyền bóng và di chuyển tốt, thể hiện sự gắn kết với những tình huống phối hợp ăn ý, phản công sắc bén. Họ được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch giải U20 châu Á 2023".

Trong khi đó, PP Sport bi quan về ĐT U20 Trung Quốc ở giải đấu lần này: "Trong trận ra quân bảng D với Nhật Bản, Trung Quốc nhập cuộc tốt nhưng sớm bị dập tắt hy vọng. Với những gì đã diễn ra, có thể nói thực lực của Trung Quốc là yếu kém nhất bảng và hoàn toàn có thể tiếp tục thua Saudi Arabia lẫn Kyrgyzstan, khả năng giành vị trí nhì bảng là cực kỳ thấp".

Ở lượt trận tiếp theo, U20 Việt Nam sẽ chạm trán U20 Iran và nắm trong tay quyền tự quyết. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn cần giành tối thiểu 1 điểm để đảm bảo ngôi đầu.

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP