Thể thao

Báo Tây Ban Nha: 'Bốn CLB đủ sức chi 863 triệu đôla mua đứt Messi'

Mức phí giải phóng hợp đồng giữa Messi với Barca, theo tờ AS, chưa chắc an toàn nếu PSG, Chelsea, Man City hay Man Utd chịu vung tay.

Trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, trưởng bộ phận tài chính và quan hệ chiến lược của Barca, Pancho Schroder thừa nhận sự lo lắng: ''Chúng tôi đặt ra điều khoản mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ đủ để giữ Messi kết thúc sự nghiệp tại Barca, nhưng năm ngoái chúng tôi từng nghĩ điều tương tự về Neymar và rốt cuộc thực tế cho thấy điều ngược lại. Tôi không thể nhìn trước tương lai, nhưng tôi nghĩ là có khó khăn. Ngày nay có những thứ đang trở nên điên rồ".

Năm ngoái, Barca từng rất yên tâm về mức phí giải phóng 263 triệu đôla trong hợp đồng với Neymar, cho đến khi PSG ra tay. Rút kinh nghiệm, đội bóng xứ Catalonia nâng mức phí từ 308 lên 863 triệu trong hợp đồng mới ký với Messi.

Theo tờ AS, đúng như lo ngại của Schroder, 863 triệu không phải mức phí bất khả thi. Không tính Real, đội khó lòng mua cầu thủ trực tiếp từ Barca, bốn đội khác gồm PSG, Chelsea, Man City và Man Utd đều có sức mạnh tài chính đủ làm nên một "cơn địa chấn" trên thị trường chuyển nhượng.

Sự thách thức về tài chính có thể càng khiến các đại gia muốn mua Messi. Ảnh: Reuters

Nếu bán được Neymar với giá 491 triệu như tin đồn thời gian gần đây, PSG chỉ cần bán thêm Cavani và bỏ ra thêm một số tiền là có thể mua đứt Messi. Tương tự, Chelsea có thể bán Eden Hazard và một vài ngôi sao khác để chuẩn bị cho một thương vụ lớn.

Với Man City, tiền cũng không thành vấn đề. Từ khi đến sân Etihad năm 2016, HLV Pep Guardiola đã chi 650 triệu đôla vào thị trường chuyển nhượng. Bên cạnh đó, Man City cũng có thể bán đi một số ngôi sao để bù đắp cho việc mua Messi.

Cuối cùng, Man Utd chưa bao giờ đứng ngoài quan sát những thương vụ lớn trên thị trường chuyển nhượng. ''Quỷ Đỏ'' từng lập kỷ lục 115 triệu vào năm 2016 khi mua Paul Pogba, chi 105 triệu mua Romelu Lukaku, 92,5 triệu cho Di Maria và 62 triệu để lấy Anthony Martial (chưa kể 37 triệu phải trả thêm theo thời gian thi đấu).

AS cho rằng chỉ cần Messi gật đầu, tiền sẽ không phải là vấn đề với những CLB lớn. Và việc mua được một ngôi sao như Messi sẽ không chỉ mang ý nghĩa chuyên môn, mà còn nâng tầm ảnh hưởng của CLB trên nhiều phương diện.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Messi' , Báo Tây Ban Nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP