Thế giới

Báo Mỹ đưa tin Trung Quốc bắt giữ ông Giang Trạch Dân

Báo Epoch Times (Mỹ) ngày 16.6 đưa tin cảnh sát vũ trang đã áp tải cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân ra khỏi nhà, đưa đến một doanh trại quân đội ở Bắc Kinh và giam giữ ông tại đó.


Epoch Times dẫn lời một nguồn tin thân cận với lực lượng an ninh Trung Quốc tiết lộ vào lúc 16 giờ ngày 10.6 (giờ địa phương), ông Giang bị đưa ra khỏi nhà và giao cho đội cảnh sát vũ trang.

Sau đó ông Giang bị đưa đến một doanh trại quân đội thuộc Quân khu Bắc Kinh, bàn giao ông cho một trung tướng và một đại tá của quân đội Trung Quốc.

Nguồn tin cho biết thêm chính Quân ủy Trung ương Trung Quốc ra lệnh bí mật bắt ông Giang đưa đến doanh trại kể trên. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người giữ chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Epoch Times cho hay vẫn đang cố xác minh thông tin trên. Hiện vẫn chưa rõ ông Giang đang ở đâu và không có bất kỳ thông tin chính thống nào liên quan đến vụ việc này.

Hàng đầu từ trái sang: ông Hồ Cẩm Đào, ông Giang Trạch Dân và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Một nguồn tin khác thân cận với cơ quan thanh tra kỷ luật Trung Quốc cho Epoch Times biết ông Giang Miên Hằng, con trai đầu của ông Giang Trạch Dân, đang bị giam lỏng tại một địa điểm bí mật ở ngoại ô thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Ông Giang Trạch Dân thôi giữ chức Tổng Bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 2002 và Chủ tịch nước hồi năm 2003, nhưng vẫn nắm quyền điều hành quân đội một năm sau đó. Dù không nắm quyền chính thức ở Trung Quốc kể từ đó, nhưng ông Giang Trạch Dân được cho vẫn duy trì tầm ảnh hưởng của mình trong đảng cũng như chính quyền, theo Reuters.

Tác giả bài viết: Phúc Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP