Thể thao

Báo Hàn Quốc chỉ ra 4 tuyển thủ Việt Nam chịu thiệt thòi dưới thời HLV Park

Theo báo chí Hàn Quốc, có tới 4 cầu thủ phải chịu thiệt thòi khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, tờ báo FM Korea (Hàn Quốc) của tác giả Bae Joon-ho có bài viết với tiêu đề "Top 4 tuyển thủ Việt Nam chịu tổn thất nhiều nhất dưới thời HLV Park Hang Seo". Bài báo với phần phần mở đầu: "Bóng đá Việt Nam đã gặt hái vô số thành công dưới thời HLV Park Hang Seo như Á quân giải U23 châu Á, lọt vào tứ kết Asiad, tứ kết Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup, vô địch SEA Games…

Tuy nhiên, không phải tuyển thủ nào của Việt Nam cũng được hưởng lợi từ những thành công này. Điều này là do một số cầu thủ đã dần bị đẩy ra khỏi đội hình chính, trong quá trình mà HLV Park Hang Seo đã tìm kiếm thêm được nhiều tài năng mới để bổ sung vào ĐTQG".

Cây bút Bae Joon-ho chỉ ra lý do vì sao mà 4 cầu thủ gồm Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Quyết lại chịu thiệt thòi lớn nhất, thậm chí bị coi là "nạn nhân" dưới thời HLV Park Hang Seo.

4. Nguyễn Công Phượng

Anh được người hâm mộ Hàn Quốc gán biệt danh "Messi của Việt Nam". Trong số các thành viên thuộc thế hệ vàng của Việt Nam, anh nhận được sự kỳ vọng nhiều nhất. Công Phượng là người được ra mắt ĐTQG từ khi mới 20 tuổi. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo luôn chú trọng vào khả năng hỗ trợ phòng ngự và nền tảng thể lực. Vì hai lý do này, Công Phượng nhiều lần phải ngồi ghế dự bị.

Công Phượng chưa chiếm được niềm tin tuyệt đối từ HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn liên tục chọn Công Phượng vào ĐTQG ngay cả một số thời điểm anh thi đấu khá bết bát. Ngoài ra, tại Asian Cup 2019, HLV Park đã dùng Công Phượng ngay từ trận mở màn và sau đó còn giúp Công Phượng đến Incheon United. Vì vậy, Công Phượng chỉ đứng thứ 4, thấp nhất trong số top 4 cầu thủ chịu thiệt thòi nhất dưới thời HLV Park.

3. Trần Minh Vương

Minh Vương từng là người thực hiện cú sút phạt thành bàn rất đẹp mắt vào lưới Hàn Quốc ở bán kết Asiad 2018. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh có khả năng điều phối trận đấu và kỹ năng đá phạt tuyệt vời. Năm 2019, anh đã thành công rực rỡ khi ghi được 12 bàn thắng trong màu áo CLB. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo luôn ưa thích dùng Đỗ Hùng Dũng hoặc Nguyễn Tuấn Anh còn Minh Vương rất ít được trao cơ hội.

2. Lương Xuân Trường

Anh nổi tiếng là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu tại Hàn Quốc và là tiền vệ trung tâm có kỹ năng chuyền bóng rất tốt. Với tài năng của mình, Xuân Trường sớm giành Quả bóng bạc Việt Nam năm 2016. Tuy nhiên, do thể lực không đảm bảo, anh bị mất suất đá chính vào tay Đỗ Hùng Dũng kể từ khi HLV Park Hang Seo nhậm chức. Điều an ủi cho Xuân Trường là anh liên tục được chọn ở lực lượng dự bị.

1. Nguyễn Văn Quyết

Văn Quyết là trụ cột cực kỳ quan trọng ở Hà Nội FC - đội bóng mạnh nhất của Việt Nam. Thế nhưng, kể từ AFF Cup 2018, anh chưa từng được HLV Park Hang Seo lựa chọn. Điều này có thể do Văn Quyết không phù hợp với phong cách mà HLV người Hàn theo đuổi.

Đặc biệt, trong năm 2019, Văn Quyết có mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp với việc ghi 9 bàn ở giải VĐQG và 7 bàn ở AFC Cup nhưng anh vẫn không được HLV Park Hang Seo lựa chọn dù chỉ ở ghế dự bị. Vì lẽ đó, ngay cả những CĐV Việt Nam vốn rất ngưỡng mộ HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ quan điểm rằng việc ông không chọn Văn Quyết là điều rất đáng tiếc".

Đây là nhận định hoàn toàn chính xác. Bởi, với việc không chịu thay đổi lới chơi để phù hợp hơn với đội tuyển, Công Phượng rõ ràng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều về tính hiệu quả so với Anh Đức và Quang Hải bộ đôi tiền đạo góp công lớn trong thành tích vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam. Với việc có ý định triệu tập trở lại Anh Đức lên tuyển quốc gia mới đây cũng phần nào nói lên sự thiếu tin tưởng của HLV Park Hang Seo đối với Công Phượng.

Trong khi đó, Lương Xuân Trường vẫn trận hay trận dở ở HAGL và lối không khác là mấy so với cầu thủ này thời còn thi đấu cho U22 Việt Nam Thể lực lẫn khả năng đánh chặn vẫn luôn là hạn chế của cầu thủ này ở thời điểm hiện tại, nguyên nhân chính khiến tiền vệ này không chiếm được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo.

Trong khi đó Minh Vương với phong độ thiếu ổn định và thể hình hạn chế đã không được HLV Park Hang Seo chú ý tới kể từ Asiad 2018. Bởi nếu Minh Vương lên tuyển, ông Park cũng không biết bố trí cầu thủ này thi đấu ở vị trí nào, bởi với Minh Vương dù ở vị trí nào anh cũng thiếu một tý và thừa một tý.

Tương tự là trường hợp của Văn Quyết. Tiền vệ của Hà Nội FC chỉ hay khi thi đấu ở V.League vã mỗi khi lên tuyển anh chỉ còn là cái bóng của chính mình và không thể cạnh tranh được suất đá chính với các bậc đàn em kém tuổi.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: HLV Park , Báo Hàn Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP