Thể thao

Báo động đỏ cho nhà cựu vô địch QNK Quảng Nam khi liên tiếp đại bại

Thất bại với tỷ số 1-2 trước B. Bình Dương và cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp tại V.League 2020 buộc QNK Quảng Nam phải cố gắng hơn nữa nếu không muốn phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng.

Đã 4 vòng đấu trôi qua, QNK Quảng Nam mới chỉ giành được 4 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 11 trên BXH V.League 2020. Bởi vậy, ở cuộc tiếp đón B.Bình Dương trên sân Tam Kỳ, HLV Vũ Hồng Việt và các học trò rất quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện thứ hạng.

Quyết tâm này được các cầu thủ Quảng Nam cụ thể hóa bằng bàn thắng rất sớm vào lưới đối thủ. Ngay phút thứ 8, sau nỗ lực không chiến của Ibou Kebe, bóng tìm đến vị trí của Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Cầu thủ này đã bất ngờ tung cú sút rất căng và hiểm hóc hạ gục thủ môn Trần Đức Cường.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của QNK Quảng Nam không bảo toàn được lâu khi Tiến Linh bên phía đội khách có cú sút xa tuyệt đẹp san bằng cách biệt ở phút 26. Thế trận giằng co được hai đội tạo ra và chiến thắng cuối cùng thuộc về B.Bình Dương nhờ tình huống đá phạt đền thành công của Hedipo ở phút thi đấu thứ 78.

Trận thua trước B.Bình Dương là trận thua thứ 3 liên tiếp mà đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt phải đón nhận ở mùa giải này. Thành tích bết bát này khiến NHM Quảng Nam không thể hài lòng. Có thể nhận thấy, chất lượng đội hình của QNK Quảng Nam không còn mạnh như mùa giải đội bóng này giành chức vô địch V.League 2017 nữa.

Hàng loạt trụ cột chia tay với đội chủ sân Tam Kỳ để tìm bến đỗ mới, những trụ như Thanh Trung, Quốc Chí hay Hà Minh Tuấn dù rất nỗ lực trong suốt thời gian qua nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

QNK Quảng Nam phải thay đổi nếu không muốn phải căng mình với cuộc chiến trụ hạng.

Bên cạnh đó, lối chơi của Quảng Nam ở những mùa giải gần đây thiếu gắn kết và không có nhiều thay đổi khi họ phụ thuộc khá nhiều vào các ngoại binh cũng như các cầu thủ trụ cột. Đoàn quân của HLV Vũ Hông Việt thường sử dụng những đường bóng bổng, bóng dài để các ngoại binh bứt tốc, tỳ đè.

Khi những ngoại binh thi đấu dưới sức còn Thanh Trung, Quốc Chí... bị kèm chặt, QNK Quảng Nam hoàn toàn bế tắc trong khâu tấn công.

Hàng phòng ngự cũng là điểm yếu chí mạng của đội bóng này. Sau 5 vòng đấu, đội chủ sân Tam Kỳ chỉ ghi được 6 bàn thắng và để lọt lưới 13 bàn. Điều này chứng tỏ, hàng thủ của của đội bóng này thực sự gặp vấn đề. Các trung vệ thi đấu không chắc chắn, bọc lót cho nhau không tốt là nguyên nhân chính dẫn đến những bàn thua không đáng có.

Ở trận thua trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-6, hàng phòng ngự của đội bóng này gần như không hóa giải được bất kỳ tình huống tấn công nguy hiểm nào của đối phương. Hàng tiền vệ dưới sự chỉ huy của "nhạc trưởng" Đinh Thanh Trung cũng hoàn toàn lép vế trước những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

3 trận thua liên tiếp tại V.League 2020 là hồi chuông cảnh tỉnh để các cầu thủ QNK Quảng Nam thi đấu nỗ lực hơn, quyết tâm hơn trên chặng đường sắp tới. Điều quan trọng nhất ở thời điểm này là HLV Vũ Hồng Việt phải xốc lại tinh thần thi đấu cho các học trò, nghiên cứu những sơ đồ mới, chiến thuật mới cũng như đưa về sân Tam Kỳ những cái tên chất lượng.

Có như vậy, QNK Quảng Nam mới có thể tránh khỏi viễn cảnh phải gồng mình chiến đấu cho suất trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng FC và Than Quảng Ninh đã cống hiến cho khán giả có mặt trên sân một trận đấu hấp dẫn những pha bóng đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, sau khi trận đấu này khép lại, niềm vui thuộc về các cầu thủ đội khách Than Quảng Ninh sau tình huống phản lưới nhà đáng tiếc của trung vệ Schmidt bên phía Hải Phòng FC.

  Từ khóa: V.League , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP