Thể thao

Báo chí Malaysia tiết lộ thông tin bất ngờ về giải AFF Cup 2020

Theo nguồn tin từ báo chí Malaysia, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa quyết định giữ nguyên thể thức thi đấu ở AFF Cup 2020.

Cách đây ít ngày, nhiều nguồn tin khẳng định đội tuyển Việt Nam có cơ hội lớn đăng cai giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2020 khi đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19.

Thậm chí có nguồn tin còn cho biết, VFF đề xuất đăng cai giải bóng đá vô địch Đông Nam Á lần thứ 13 trong lịch sử.

Tuy nhiên, mới đây trang VOCKET FC (Malaysia) đưa tin, trong cuộc họp mới nhất, các quan chức AFF thông qua việc duy trì thể thức thi đấu như kỳ 2018.

Tức là mỗi đội tuyển có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách ở vòng bảng như kỳ AFF Cup trước và Việt Nam không thể đăng cai AFF Cup như đồn đoán trước đó.

Theo đại diện của AFF, đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng ở Đông Nam Á sẽ được kiểm soát vào cuối năm.Chính vì thế, AFF muốn duy trì thể thức không có chủ nhà cố định ở AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, AFF tiếp tục theo dõi tình hình y tế của các quốc gia, chủ yếu là liệu các chính phủ có cho phép nhập cảnh với người nước ngoài hay không.

Việt Nam đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2020

Theo dự kiến ban đầu, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23/11 – 31/12. Tuy nhiên theo tiết lộ từ, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, giải bóng đá vô địch ĐNA 2020 sẽ được tổ chức sớm hơn so với thời nêu trên.

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại AFF Cup vào ngày 20/11. Đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam là đội bóng thuộc nhóm thứ 5 tại lễ bốc thăm chia bảng giải đấu này.

Như vậy, chúng ta làm khách của UAE tại lượt trận bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 17/11 và sẽ chỉ có chưa đầy 3 ngày nghỉ trước khi bước vào trận khai màn AFF Cup, đó là chưa kể thời gian di chuyển của đội.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2020 , VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP