Thể thao

Báo chí Italia trút cơn thịnh nộ lên thầy trò HLV Ventura sau thất bại xấu hổ

Việc đội tuyển Italia không thể tham dự World Cup 2018 đã làm dậy sóng đất nước này. Giới truyền thông ở xứ sở hình chiếc Ủng đã công kích thày trò HLV Ventura.

Tại sân nhà San Siro, Italia đã không thể đánh bại Thụy Điển. Sau 90 phút thi đấu, Azzurri đã để đối thủ cầm chân với tỷ số hòa 0-0. Với kết quả này, Italia đã thất bại với tỷ số 0-1 sau hai lượt trận play-off và không thể giành vé dự World Cup 2018.

"Dấu chấm hết", dòng tít trên tờ Gazetta dello Sport


Đây là lần đầu tiên sau 60 năm, Italia mới không thể tham dự giải đấu lớn. Thất bại này đã khiến dư luận Italia dậy sóng. Giới truyền thông ở xứ sở hình chiếc Ủng đã công kích thày trò HLV Ventura.

Trên trang nhất, nhật báo đã vẽ nên khung cảnh u ám với hình ảnh thủ thành Buffon chán nản cùng cực. Kèm theo đó là dòng tít rất lớn: “Dấu chấm hết” và dòng sapo: “Italia đã lần đầu tiên không thể giành vé dự World Cup sau 60 năm. Chúng ta phải trở về nhà và bắt đầu xây dựng lại từ đầu”.

Nhật báo TuttoSport nổi bật với dòng tít: “Chúng ta trở về nhà”. Tờ báo này trút cơn thịnh nộ: “Italia đã không thể tham dự World Cup. Đây là lần đầu tiên sau 60 năm họ mới lỡ hẹn với giải đấu lớn nhất hành tinh ở làng túc cầu. Chúng ta không ghi nổi một bàn thắng nào và thậm chí còn có một bàn phản lưới nhà.

Corriere dello Sport cho rằng Italia sẽ tan rã sau thất bại này nhưng họ cần cải tổ toàn diện

Sự xấu hổ không chỉ riêng với HLV Ventura mà còn cả tập thể. Buffon đã nói lời từ giã đội tuyển quốc gia trong nước mắt”.

Tờ Corriere dello Sport nhấn mạnh về sự chia tay sau khi Italia lỡ hẹn với World Cup với bài viết: “Mọi người đều bỏ đi”. Tờ báo của trụ sở ở Roma viết thêm: “Italia không thể dự World Cup sau 60 năm. Buffon khóc nghẹn cầu xin sự tha thứ. Ventura có thể ra đi nhưng ông ấy không phải là người duy nhất”.

Nhìn chung, cả ba tờ báo thể thao lớn nhất Italia đều thất vọng nhưng họ cũng yêu cầu sự cải tổ tài diện của LĐBĐ nước này.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP