Tin địa phương

Bàn phương án trùng tu, bảo tồn di tích Hải Vân Quan

Ngày 17/9, tại thành phố Huế, ngành văn hóa, thể thao và ngành du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo bàn phương án trùng tu, bảo tồn di tích Hải Vân Quan sau khi có kết quả khai quật khảo cổ học và nghiên cứu kỹ tài liệu chính sử về di tích này.

Tại hội thảo, các ý kiến đều khẳng định: Hải Vân Quan là một di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc, quân sự vô cùng đặc biệt, với quy mô và kết cấu quy chuẩn của một lũy thành phòng thủ. Nơi đây luôn giữ vị trí chiến lược quan trọng trong công cuộc dựng nước và giữ nước, không chỉ của các triều đại quân chủ Việt Nam trước đây mà còn có giá trị trong giai đoạn hiện nay. Di tích được Bộ VHTTDL công nhận là Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia. Đây là sự khẳng định những giá trị quý của di tích và cần được bảo tồn, tôn tạo, phát huy.

Việc bảo tồn, tôn tạo, phục hồi và phát huy giá trị của di tích trong giai đoạn này là hết sức cấp thiết, góp phần gìn giữ di sản văn hóa , phát triển kinh tế, du lịch...phục vụ công tác xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế.

Tác giả: Danh Tuyên

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

  Từ khóa: hải vân quan , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP