Nhân ái

Bán nốt đàn gà giống mà cơ hội cứu vợ vẫn xa vời

Anh Bùi Văn Vinh bảo, khi đặt bút viết lá đơn cầu xin mọi người giúp mình cứu vợ là anh đã hết cách. Vợ anh mắc bệnh ung thư, nếu không có tiền điều trị thì điều anh không mong muốn, sớm muộn cũng sẽ xảy ra.

Hai vợ chồng bệnh tật

Vì cuộc sống khó khăn, anh Bùi Văn Vinh và chị Lê Thị Kim Loan đến với nhau khá muộn màng. Một người chăn vịt chạy đồng, một người cắt lúa mướn, chỉ sau vài lần gặp gỡ, quý mến rồi nên vợ thành chồng.

Dù còn nghèo khó, làm ăn thất bại bữa đói bữa no, cuộc sống mưu sinh vất vả nhưng gia đình anh chị vẫn hạnh phúc. Các con lần lượt chào đời khiến anh như được tiếp thêm động lực làm lụng chăm chỉ hơn.

Cuộc sống mưu sinh khó nhọc, anh Vinh đã bán cả đàn gà giống vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho vợ.

Thế nhưng định mệnh quá khắc nghiệt khi đẩy gia đình nhỏ bé ấy vào tình huống trớ trêu. Lúc đầu, chị Loan phát hiện thấy mình có nhiều dấu hiệu lạ của bệnh phụ nữ. Nghĩ không có tiền vào bệnh viện, chị chỉ đến bác sĩ tư khám rồi mua thuốc về uống.

Cho tới cách đây 8 tháng, thấy trong người mệt mỏi, không thể làm được việc gì, chị mới được đưa tới bệnh viện xét nghiệm. Nghe bác sĩ thông báo mình bị ung thư cổ tử cung, chị bàng hoàng.

Chị Loan định bỏ viện về nhà sống được ngày nào hay ngày đó, bởi với chị mắc bệnh này, không có tiền coi như chuốc lấy án tử. Được chồng hết lòng động viên, chị ở lại chữa bệnh. Hai vợ chồng bàn nhau bán ruộng lấy 50 triệu đồng chữa trị.

Chỉ trong một thời gian ngắn, số tiền đó cũng hết. Để tiếp tục duy trì mạng sống, anh Vinh tìm cách vay mượn mong cứu vợ. Giờ đây, gia đình nhỏ bé ấy giờ đây đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Nợ nần nhiều lên, bệnh vẫn chưa có dấu hiệu tích cực. Số phận của bà mẹ đang nuôi hai con nhỏ không biết sẽ ra sao khi không còn tiền nữa.

Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình anh Vinh, chị Loan

Bán cả đàn gà giống

Trước kia, vợ chồng anh Vinh làm thuê đủ mọi việc, từ cắt lúa mướn, làm cỏ thuê, nhổ rau, mùa nào việc nấy. Anh chị không nề hà vất vả, bởi cuộc sống còn quá nhiều nỗi lo. Lúc tích góp được chút vốn liếng, hai người xoay sang nuôi vịt nhưng cả hai lần nuôi đều thất bại, tay trắng hoàn tay trắng.

Từ ngày chị Loan bị bệnh, anh Vinh hầu như cũng sống luôn trong bệnh viện để chăm cho vợ. Hai đứa con thơ đành gửi người thân coi giùm. Mọi công việc trong nhà bị bỏ bê. Cuộc sống của gia đình họ vốn đã khó khăn lại càng trở nên bi đát hơn.

Chị Loan ngày một tiều tụy

Để có tiền chữa bệnh, họ phải bán công đất lúa là nguồn lương thực của gia đình. Nhà cạn tiền, họ bắt đầu vay những khoản nợ của người thân, bà con lối xóm. Chị Loan vẫn cần tiếp tục được chữa bệnh nhưng kinh tế đã kiệt quệ, nợ nần chồng chất.

Hàng tháng, anh Vinh cũng tới bệnh viện một lần để lãnh thuốc chữa bệnh vảy nến. Dù không mất tiền thuốc nhưng mỗi lần đi là tốn kém chi phí đi lại. Nếu không chữa, da dẻ anh đỏ ửng, ngứa ngáy, đau rát không làm gì được.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Bùi Văn Vinh bộc bạch: “Nhà có gì chúng tôi bán hết ráo rồi. Lúc đầu còn có đất bán, tiền hết phải vay nợ bà con 40 triệu chưa trả được đồng nào. Lần trước về túng quá, chẳng còn gì bán bắt đàn gà giống lớn nhỏ, bán được hơn triệu bạc. Còn có căn nhà tình thương được cấp năm 2009 để các con có chỗ ăn ở. Lần này tôi không xin ở đâu được nữa thì đành đưa vợ về thôi”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Bùi Văn Vinh, ấp Trung Hậu, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. SĐT: 0165 233 6629

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP