Giáo dục

Băn khoăn phúc khảo điểm thi lớp 10

Kết quả thi không như mong đợi, nhiều phụ huynh và thí sinh tại TP HCM đang băn khoăn việc phúc khảo lại bài thi để có cơ hội tăng điểm xét tuyển vào trường top trên.

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM công bố điểm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM, xuất hiện những trường hợp thí sinh tự tin về bài làm của mình nhưng điểm chỉ đạt ở mức trung bình.

Một thí sinh Trường THCS Nguyễn Du TP HCM cho biết em cảm thấy rất tự tin về phần bài làm môn văn của mình và dự đoán điểm sẽ khá cao. Tuy nhiên khi kết quả được công bố, bài làm chỉ đạt 6 điểm. Chính vì kết quả môn văn thấp nên thí sinh lo không đủ điểm xét tuyển vào nguyện vọng 1 là Trường THPT Bùi Thị Xuân trong khi lại có khả năng dư điểm vào nguyện vọng 2 là Trường THPT Marie Curie. So với điểm chuẩn của năm ngoái, thí sinh này thiếu 1,5 điểm nếu xét tuyển vào nguyện vọng 1 nhưng lại dư tới 3 điểm nếu xét nguyện vọng 2.

Học sinh có thể làm đơn phúc khảo từ đến ngày 15-6

Nhiều phụ huynh và thí sinh đang băn khoăn liệu trong tầm điểm trung bình như trường hợp trên có nên làm đơn xin phúc khảo? Việc phúc khảo có ý nghĩa với thí sinh với hi vọng thay đổi kết quả để tăng mức điểm an toàn vào top trường theo đúng nguyện vọng ban đầu của mình.

Theo thông tin của Sở GD-ĐT TP HCM ngay sau khi điểm thi được công bố, nếu có nhu cầu, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi. Thí sinh nhận và nộp đơn phúc khảo tại các trường THCS, nơi đã nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đến ngày 15-6. Dự kiến ngày 19-6, hội đồng tuyển sinh công bố kết quả chấm phúc khảo.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: phúc khảo , điểm thi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP