Kinh tế

Bà Rịa - Vũng Tàu đấu giá 18 khu đất "vàng", dự kiến thu về khoảng 5.000 tỷ

Dự kiến sau khi bán đấu giá 18 khu đất công, Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ thu về khoảng 5.000 tỷ đồng nhằm tái đầu tư cho những dự án quan trọng của địa phương.

Khu "đất vàng" Bãi Trước được bán đấu giá với giá khởi điểm gần 2.131 tỷ đồng. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố danh sách 18 khu đất công dự kiến bán đấu giá trong quý IV/2020 trên địa bàn tỉnh.

Đây là những khu đất chủ yếu được quy hoạch làm thương mại dịch vụ, với hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng và cho thuê đất trả tiền thuê đất 1 lần thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Trong danh sách 18 khu đất chuẩn bị đem bán đấu giá, huyện Côn Đảo có 7 khu đất với tổng diện tích gần 50.000 m2. Đây là những khu đất nằm ở trung tâm huyện, có giá trị rất cao, được quy hoạch để phát triển du lịch, khách sạn; trong đó có 1 khu đất diện tích hơn 13.000 m2 được bán với giá khởi điểm hơn 271 tỷ đồng.

Huyện Long Điền có 4 khu đất với diện tích hơn 40.000 m2 nằm ở trung tâm thị trấn Long Hải, xã Phước Hưng và xã Phước Tỉnh với giá trị đấu giá hơn 55 tỷ đồng.

Huyện Xuyên Mộc có 2 khu đất hơn 150.000 m2 với giá khởi điểm 100 tỷ đồng...

Ngoài ra, TP.Vũng Tàu có 2 khu đất "vàng" tại phường Thắng Tam với giá khởi điểm là 1.191 tỷ đồng và khu Bãi Trước, còn gọi "cụm 5" được bán đấu giá với số tiền khởi điểm gần 2.313 tỷ đồng.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cả 18 khu đất này đều đã có các quyết định thu hồi nhà, đất và tài sản trên đất; đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết; quyết định phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản trên đất do UBND tỉnh ký, có quyết định đưa ra đấu giá; quyết định phê duyệt giá khởi điểm; vị trí, ranh giới, diện tích được xác định đầy đủ, rõ ràng, để giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận với những khu đất muốn đấu giá.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, số tiền 5.000 tỷ đồng từ việc đấu giá thành công 18 khu đất sẽ được tái đầu tư vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, có một số dự án trọng điểm như: Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án cầu Phước An...

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP