Giới trẻ

Bà hàng xóm nói xấu con dâu, mẹ chồng "tung cước" dằn mặt và cái kết vừa thương vừa buồn cười

Câu chuyện người mẹ chồng vì bênh con dâu mà "ra đòn" nhưng lại bị bại trận đang được cư dân mạng thi nhau chia sẻ

Chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là mối quan hệ có nhiều thứ để bàn luận nhưng không phải chỉ là những câu chuyện theo chiều hướng tiêu cực. Trên thực tế, có nhiều người mẹ chồng vô cùng tâm lý, yêu quý con dâu như con gái của mình và ra sức bảo vệ con. Bởi khi đã đón con dâu về nhà mình thì đó chính là người nhà của mình và bất cứ một lời nói xấu, xúc phạm nào người làm mẹ sẽ không thể chấp nhận.

Câu chuyện được cộng đồng mạng chia sẻ (nguồn diễn đàn Neu confessions)

Mới đây, trong một nhóm Facebook có đông thành viên đã chia sẻ câu chuyện mẹ chồng ra sức bênh vực con dâu trước sự bàn tán của người ngoài.

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

"Chiến đấu vì con dâu!

Đây là mẹ chồng mình. Quả chiều nay phải vào viện hàn lại răng sau pha combat với bà hàng xóm.

Bà hàng xóm nhiều lần khịa đểu mẹ mình, ý bảo con dâu (là mình) này nọ, không đàng hoàng. Mẹ mình nhịn nhiều rồi nhưng chắc nay bà kia nói gì quá lắm nên xông vào tẩn luôn. Nhưng do chưa có kinh nghiệm chinh chiến nên mẹ mình bị đo ván, chắc va cửa nên mẻ mất hai răng.

Về nhà mẹ chỉ bảo "con dâu còn quý hơn con gái, mẹ không để ai động đến con mẹ đâu". Xong kêu mình chở đi làm lại răng cho đẹp.

Nhìn vừa thương vừa buồn cười nhưng đúng có được mẹ chồng như này mình vui lắm. Chỉ bảo mẹ thôi miệng đời cứ kệ, nhà mình vui nhà mình biết là đủ rồi mẹ ơi".

Theo đó, do bênh con dâu, mẹ chồng không may bị thương vì ẩu đả với hàng xóm. Quan trọng là thái độ của bà sau sự cố ngoài ý muốn. Dù bị mẻ răng, bà mẹ chồng vẫn bình tĩnh bảo con chở đến bệnh viện. Có vẻ như bà không hề hối hận vì hành động bảo vệ con dâu.

Câu chuyện sau khi đăng tải nhận về nhiều ý kiến bình luận của cư dân mạng, nhiều người vừa buồn cười vừa cảm thấy ngưỡng mộ người mẹ chồng ấy. Đúng là, không có mối quan hệ nào là không cải thiện được chỉ là thái độ của người trong cuộc thế nào mà thôi. Sống chân tình ắt nhận lại sự chân tình.

- "Đọc chuyện mà vừa xót bà mẹ chồng vừa ghen tị với cô con dâu. Được mẹ chồng yêu thương thế này, mát hết cả ruột gan! Sống thế nào cho xứng với sự che chở của mẹ nhé!'.

- "Mẹ chồng đáng yêu quá, nhưng bác nên cẩn thận thì hơn. Có tuổi rồi, động chân tay là nguy hiểm lắm ạ!".

- "Thời nay, nhiều mẹ chồng thương con dâu hơn cả con trai. Mấy bà hàng xóm nhiều chuyện nhìn đây mà rút kinh nghiệm. Đừng nói xấu người khác kẻo có này gặp họa".

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP