Pháp luật

Bà chủ hụi lĩnh 8 năm tù vì chiếm đoạt tiền tỷ của gần 100 người

Do vỡ nợ, Phúc đã lên kế hoạch chiếm đoạt tiền của gần 100 người chơi biêu hụi với mình.

Ngày 10/3, tin từ TAND tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa đưa ra xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Đỗ Thị Phúc, SN 1974, trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng từng gây xôn xao dư luận địa phương bởi số nạn nhân lên đến gần 100 người. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã thay đổi khởi tố đối với Phúc từ tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản sang tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Phúc vốn kinh doanh buôn bán ở chợ Tam Quang. Người này cũng thuộc diện kinh tế dư giả và có uy tín với dân làng. Chính vì điều này nên Phúc đứng ra tổ chức cho gần 100 người chơi biêu hụi hàng tháng. Tuy nhiên, năm 2017, do kinh doanh thua lỗ nên Phúc nảy sinh ý đồ chiếm đoạt tài sản của những người tham gia góp biêu hụi cho Phúc.

Lợi dụng uy tín của mình và lòng tin của người chơi biêu, khi đến kỳ chọn người rút tiền biêu, Phúc tổ chức rút bằng hình thức đấu giá kín một lần. Tất nhiên, chỉ Phúc mới biết mức giá đấu mà mỗi người ghi. Từ đây, Phúc ghi mức giá cao hơn người đấu cao nhất để trúng biêu.

Với thủ đoạn này, Phúc đã chiếm đoạt số tiền biêu đã đóng thực tế của gần 100 bị hại với tổng số tiền hơn 1.1 tỷ đồng.

Về sau khi việc chiếm đoạt tiền biêu của người chơi không đủ trang trải nợ nần, Phúc mới thừa nhận hành vi gian dối của mình. Gần 100 nạn nhân đồng loạt gửi đơn tố cáo lên công an.

Tháng 1/2018, Phúc bán nhà để khắc phục kiểu chia đều cho gần 100 bị hại với tổng số tiền là gần 300 triệu đồng, còn lại khoảng 800 triệu đồng.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Phúc 8 năm tù về tội danh nêu trên.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP